Vòng quanh Thế giới

Phát hiện sốc trong quan tài cổ 2.000 năm bị đồn chứa lời nguyền

Mai Phương
Chia sẻ

Các nhà khảo cổ Ai Cập đã mở nắp chiếc quan tài hơn 2.000 tuổi được khai quật cách đây không lâu và kết quả hoàn toàn trái ngược với những lời đồn thổi.

Bên trong quan tài cổ 2.000 năm được khai quật ở Ai Cập. Ảnh: Reuters

Bên trong chiếc quan tài bằng đá granit đen, dài 3 m, cao gần 2 m và nặng tới 30 tấn là 3 bộ hài cốt đã bị phân hủy lẫn trong nước màu nâu đỏ, Guardian đưa tin. Các nhà khoa học sẽ phân tích hộp sọ để xác định nguyên nhân gây ra cái chết và tuổi của 3 hài cốt này.

Shaaban Abdel Amonem, một trong những chuyên gia về xác ướp đã tham gia mở nắp chiếc quan tài đá 2.000 tuổi, cho biết: “Những đánh giá ban đầu cho thấy bộ ba hài cốt này có lẽ là binh sĩ vì một trong 2 hộp sọ có dấu hiệu của việc bị trúng tên”.

Trước đó, ngôi mộ 2.000 tuổi với khối lượng lớn bất thường được khai quật đã trở thành đề tài thu hút sự chú ý của đông đảo người dân Ai Cập và thế giới. Một số đã dự đoán đây rất có thể là ngôi mộ của Alexander Đại đế dưới thời Ptolemaic, vào khoảng năm 323 trước công nguyên.

Bên cạnh đó, nhiều người lại quan ngại về lời nguyền bí ẩn, nó có thể mang đến những điều không may cho người mở nắp quan tài. Như vậy, trên thực tế kết quả hoàn toàn trái ngược với những lời đồn.

3 hộp sọ sẽ được mang đi phân tích để xác định nguyên nhân cái chết và độ tuổi của hài cốt. Ảnh: Reuters

Ông Mostafa Waziry, người đứng đầu Hội đồng cổ vật tối cao của Ai Cập, cho biết: “Quan tài đã được mở nắp và chúng tôi không phải chịu bất cứ lời nguyền nào hết”.

Ngoài ra, việc thiếu mặt nạ làm bằng kim loại quý, bùa hộ mệnh, tượng nhỏ hoặc chữ khắc trên chiếc quan tài nghĩa là các hài cốt này không thể là những vị hoàng đế dưới thời Ai Cập cổ đại”.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Phương

Tin mới nhất