Vòng quanh Thế giới

Phát hiện rắn 2 đầu, 2 tim cực hiếm

Phương An
Chia sẻ

Trên thế giới, rắn 2 đầu 2 tim rất hiếm gặp, trường hợp này chỉ có 1/1 triệu, cũng có thể là 1/10 triệu.

Mới đây, một chú rắn Xiêm 2 đầu cực kỳ hiếm gặp được đặt tên là Medusa đã trở thành “khách mời” trong chương trình truyền hình của kênh National Geographic (kênh truyền hình về khoa học khám phá). Chú rắn này mới được 2 tuần tuổi và được một người gây giống ở Florida, Mỹ mang đến cho Tiến sĩ Lauren Thielen khám nghiệm.

Chú rắn Xiêm 2 đầu. Ảnh Nat Geo Wild

Sau khi chụp X quang, ai nấy đều vô cùng ngạc nhiên khi biết chú rắn 2 đầu này còn có 2 quả tim. “Tôi đã rất sốc vì nó có hai trái tim. Nhưng thật tuyệt diệu khi biết nó thực chất là hai con rắn có chung một thân“, tiến sĩ Thielen chia sẻ.

Con rắn kỳ lạ này có thể dùng 2 đầu để tấn công con mồi cùng một lúc, không chỉ vậy, 2 chiếc đầu đều có thể đánh hơi và nuốt thức ăn. Sau đó, con mồi sẽ được đưa chung vào một đường tiêu hóa, cung cấp chất dinh dưỡng cho cả cơ thể.

Mọi người đều rất ngạc nhiên khi biết chú rắn này có 2 quả tim. Ảnh The Sun

Bên cạnh đó, Tiến sĩ Thielen cũng nói thêm: “Nếu nó có 2 hệ tiêu hóa, nó sẽ cần lượng chất dinh dưỡng gấp đôi so với những con rắn thông thường. Hầu hết những con rắn như vậy đều chết vì không có đủ thức ăn, phải chia sẻ thận và không thể đi vệ sinh bình thường“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất