Vòng quanh Thế giới

Phát hiện loài sứa khổng lồ, kỳ dị như vật thể ngoài hành tinh

Theo The Sun
Chia sẻ

Một loài sứa màu đốm, kỳ dị giống vật thể ngoài hành tinh vừa được phát hiện ở bãi biển New Zealand.

Người đầu tiên nhìn thấy con sứa lạ này là anh Adam Dickinson, 31 tuổi. Dickinson đang chơi cùng vợ và hai con trên bãi biển Pakiri ở New Zealand thì vô tình bắt gặp một loài sinh vật kỳ lạ. Con vật hình tròn và có những đốm màu tím, viền thạch trắng bao quanh cơ thể hình mặt trời.

Loài sứa có hình dáng dị biệt. Ảnh: The Sun

Sau khi phân tích, các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu về Nước và Khí quyển quốc gia của New Zealand xác định đây là sứa bờm sư tử - một loại sứa lớn nhất thế giới, kỳ quái và thường tụ tập thành đàn. Khi ở dưới nước những xúc tu của sinh vật này có thể kéo dài tới 5791 cm - dài hơn một con cá voi xanh.

Cô vợ Eva cùng hai nhóc tỳ Lucas, 4 tuổi và Sofia, 2 tuổi cũng tận mắt chứng kiến sinh vật này.

Người đầu tiên nhìn thấy con sứa lạ này là anh Adam Dickinson cùng vợ và hai con. Ảnh: The Sun

Adam cho biết: “Chúng tôi đã đi ra xa và phát hiện có tới 100 con sứa dọc theo bãi biển. Cuối cùng, sau khoảng một giờ, chúng tôi đã gặp loài vật kỳ lạ này. Nó giống như vật thể ngoài hành tinh và đang dần di chuyển hoặc co lại”.

Theo anh Adam, hai con của anh đã nhanh chóng chạy đến cạnh con sứa kỳ lạ và phát hiện nó vẫn còn sống. “Tôi đã giải thích cho các con để chúng không chạm vào xúc tu của loài vật này. Tôi đã ở đây 9 năm và chưa thấy loài vật nào kỳ lạ đến vậy”, Adam nói thêm.

Sứa bờm sư tử là một loại sứa lớn nhất thế giới. Ảnh: The Sun

Mặc dù vòi của nó hiếm khi gây tử vong đối với con người, nhưng với số lượng lớn các xúc tu, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân không nên tiếp xúc với loài vật này.

Tháng 7/2010, những mảnh vỡ còn lại của một con sứa có khích thước lớn làm bị thương gần 150 người đi biển gần thị trấn Rye, New Hampshire, Mỹ.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất