Vòng quanh Thế giới

Phát hiện gây sốc trong bụng con nai nặng 30 kg

Theo Nextshark
Chia sẻ

Một con nai cái sống ở công viên Nara, Nhật Bản được tìm thấy đã chết vào tháng 3 là phát hiện gây sốc mới nhất về việc động vật chết vì nuốt rác thải nhựa.

Phát hiện này được đưa ra trong một báo cáo gần đây của Hiệp hội phúc lợi hươu Nara, họ tuyên bố rằng các động vật được bảo vệ trong công viên đã ăn phải nhựa, dẫn đến nhiều cái chết trong nhiều tháng gần đây.

Con nai 17 tuổi này được tìm thấy vào ngày 23/3 khi đang ở gần đền Todaiji, rìa công viên và điều này là hoàn toàn vô lý.

Mặc dù các nhân viên đã cố gắng cho nó ăn, nhưng con vật nặng 30 kg - ít hơn 10 kg so với cân nặng bình thường - đã từ chối.

Thật không may, con nai đã chết vào ngày hôm sau. Khám nghiệm tử thi cho thấy dạ dày của nó chứa những dị vật có hình dạng như là nhựa cứng, nặng tổng cộng 3,2 kg.

“Đôi khi, rác thải có thể được tìm thấy trong dạ dày của một con nai đã chết. Tuy nhiên, một số lượng lớn như thế này là điều chúng tôi không ngờ tới” - Rie Maruko, bác sĩ thú y đã thực hiện khám nghiệm tử thi con nai nói với Asahi Shimbun.

“Con nai đã nhiều tuổi, và rất có thể nó đã chết vì tuổi già. Nhưng cơ thể nó rất gầy và bộ lông thì xù lên. Rõ ràng, nó đã không có đủ dinh dưỡng để nuôi cơ thể vì dạ dày của nó bị chặn bởi các túi nhựa”.

Các biển hiệu trong công viên Nara ghi rõ, cấm du khách cho nai ăn bất cứ thứ gì khác ngoài bánh quy senbei, được bán bởi các nhà cung cấp trên toàn khu vực. Tuy nhiên, những kẻ thiếu ý thức, cố ý phạm luật đã bỏ qua cảnh báo trên và cho chúng ăn thức ăn từ túi nilon, trong lúc ăn chúng cắn và nuốt phải túi nilon là điều dễ hiểu.

Nai là loài động vật nhai lại, chúng có được chất dinh dưỡng từ thịt hoặc thực vật thô và nuốt vào dạ dày, thông qua quá trình lên men ban đầu, số thức ăn đó được ợ lên lại sau khi đã phân hủy, lúc này chúng mới thực sự được tiêu hóa.

Vậy nên, vì con nai đã nuốt quá nhiều nhựa vào trong dạ dày khiến nó không thể tái tiêu hóa và nhận thức ăn mới nên đã chết vì kiệt sức.

Chia sẻ

Theo

Nextshark

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất