Vòng quanh Thế giới

Phát hiện hơn 500 tù nhân và lính canh nhiễm virus corona ở Trung Quốc

Thiên Ân
Chia sẻ

Khoảng 500 tù nhân và lính canh ở các nhà tù thuộc 3 tỉnh Sơn Đông, Chiết Giang và Hồ Bắc (Trung Quốc) có xét nghiệm dương tính với virus corona.

Hơn 500 tù nhân và lính canh ở nhà tù nhiều tỉnh Trung Quốc dương tính với virus corona. Ảnh minh họa

Hôm nay 21/2, tỉnh Hồ Bắc xác nhận 220 trường hợp nhiễm virus corona (Covid-19) từ hệ thống nhà tù của tỉnh này. Các quan chức không nói rõ những ca nhiễm này xảy ra vào thời gian nào nhưng cho biết có tổng cộng 271 trường hợp, gồm 51 ca đã được xác định dương tính. Trong đó, 230 tù nhân ở nhà tù dành cho nữ tại Vũ Hán. Giám đốc Nhà tù Phụ nữ ở Vũ Hán đã bị cách chức sau khi 230 tù nhân ở đây dương tính với Covid-19, theo Hubei Daily.

41 tù nhân khác trong nhà tù Shayang Hanjin cũng có kết quả xét nghiệm dương tính, theo Hubei Daily.

Tại nhà tù Rencheng ở phía đông tỉnh Sơn Đông, 200 tù nhân và 7 lính canh đã có kết quả dương tính với virus corona vào hôm 20/2, sau khi các ca nhiễm được phát hiện lần đầu tiên vào tuần trước.

Tại nhà tù Shilifeng ở tỉnh Chiết Giang phía nam Trung Quốc, tổng cộng 34 tù nhân được xác nhận nhiễm virus , gồm 27 trường hợp mới hôm 20/2.

Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, hai quan chức nhà tù đã bị sa thải vì vụ việc ở Shilifeng. Tại Sơn Đông, 7 quan chức trại giam cũng như bí thư của thành phố này cũng bị cách chức.

2.077 người trong nhà tù Rencheng hiện đang được xét nghiệm. Nhà chức trách nói rằng, họ đang thiết lập một bệnh viện chuyên khoa và gửi các đoàn kiểm tra tới các nhà tù và trung tâm giam giữ khác.

Số ca nhiễm virus corona được báo cáo hôm 21/2 đang tăng ở Trung Quốc, với 1.109 ca nhiễm mới được xác nhận, so với 394 ca một ngày trước đó. Tổng số ca mắc ở Trung Quốc đại lục lên 74.685. Số người chết hiện đã lên tới 2.236, với 118 người chết mới tính đến cuối ngày 20/2.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất