Vòng quanh Thế giới

Phát hiện gây sốc trong xác cá voi sát thủ trôi dạt bờ biển

Theo DailyStar
Chia sẻ

Con cá voi sát thủ bị mắc kẹt được tìm thấy đã chết trên bờ biển Anh với hàng tấn nhựa trong bụng rỗng.  

Cá voi sát thủ được cho là đã chết cách đây một tuần.

Một loạt bức ảnh gây sốc về con cá voi sát thủ đầu tiên mắc kẹt ở Anh trong gần 20 năm qua vừa được công bố.

Hiệp hội Động vật học London (ZSL) cho biết con cá voi sát thủ dài hơn 4,5 mét được phát hiện mắc kẹt trong đầm lầy muối ở The Wash, trên bờ biển Norfolk, và có thể đã chết cách đây một tuần.

Mỡ, gan, cơ và thận đã được thu thập để các chuyên gia xác định nguyên nhân tử vong của con vật. Dạ dày của nó chỉ có nhựa.

Rob Deaville và Matt Perkins thuộc ZSL, những người đã thu thập các mẫu mô, cho hay những mẫu mô này còn nguyên vẹn dù con cá voi đang trong tình trạng phân hủy.

Phát hiện này rất quan trọng đối với ZSL, vì các loài động vật với nhu cầu tiêu thụ thức ăn lớn thường có lượng chất ô nhiễm từ biển ở mức đáng kể.

Xét nghiệm ADN sẽ giúp các chuyên gia xác định quần thể động vật đến từ đâu và răng đã được thu thập để đánh giá chính xác tuổi của nó.

Các chuyên gia cho biết không có bằng chứng cho thấy con vật ăn gần đây vì dạ dày của nó hầu như trống rỗng.

Nhóm nghiên cứu ban đầu tìm thấy một mảnh nhựa lớn trong dạ dày con vật.

Người phát ngôn của ZSL cho biết: “Vì đây là trường hợp hiếm gặp, các phân tích tiếp theo sẽ được thông báo cho cơ quan nghiên cứu động vật biển ở Anh trong nhiều năm tới”.

Đây không phải là động vật biển bí ẩn đầu tiên khiến giới nghiên cứu “đau đầu” vài ngày qua. Tuần trước, một nửa con cá mập dạt vào bãi biển Úc làm dấy lên nghi vấn những con cá săn mồi đã ăn thịt lẫn nhau.

những ngày gần đây. Tuần trước, một nửa con cá mập dạt vào một bãi biển ở Úc, khiến những con cá săn mồi này ăn thịt lẫn nhau.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất