Vòng quanh Thế giới

Phát hiện đường hầm vận chuyển ma túy bí mật xuyên biên giới Mỹ - Mexico

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Cảnh sát vừa phát hiện một đường hầm dài 180 m dưới nhà bếp của một nhà hàng KFC được dùng cho việc vận chuyển lậu ma túy trị giá hàng triệu đô từ Mỹ sang Mexico qua đường biên giới.

Lopez dùng nhà hàng bỏ hoang ở bang Arizona là nơi cất giữ và phục vụ cho việc vận chuyển trái phép ma túy qua biên giới Mexico. Ảnh: The Sun

Đường hầm này được phát hiện sau khi cảnh sát cho dừng một xe chở hàng của Ivan Lopez, chủ sở hữu một nhà hàng KFC hiện bỏ hoang ở bang Arizona. Trong quá trình kiểm tra, chó nghiệp vụ của đội tuần tra biên giới khu vực Yuma phát hiện khối lượng lớn ma túy trong hai thùng hàng bằng nhựa trên xe. Ngoài ma túy loại A, giới chức tìm thấy hàng triệu liều Fentanyl, một chất tương tự như morphine.

Theo cảnh sát Mỹ, Lopez đang vận chuyển lậu tổng cộng 168 kg heroin, cocaine và ma túy tổng hợp có giá trị ước tính 20 triệu USD.

Từ vụ bắt giữ, giới chức phát hiện một đường hầm sâu khoảng 6,7 m, cao 1,5 m và rộng gần một mét nối từ nhà bếp của cửa hàng của Lopez với một phòng ngủ tại Mexico.

Cửa đường hầm trong nhà hàng. Ảnh: The Sun

“Những đường hầm như vậy cho thấy mối đe dọa nguy hiểm và khó nắm bắt đối với đất nước chúng ta. Chúng được các tổ chức tội phạm sử dụng nhằm cản trở việc kiểm soát biên giới”, Anthony J. Porvaznik, cảnh sát trưởng đội tuần tra, cho hay.

Scott Brown, điều tra viên đặc biệt, cho hay băng đảng ma túy Sinaloa có liên quan tới đường hầm vận chuyển chất cấm này.

Năm 2016, cảnh sát Mỹ từng phát hiện một căn hầm dài hơn 790 m ở thành phố San Diego, bang California, được dùng để vận chuyển số lượng cocaine và cần sa số lượng “lớn chưa từng thấy”.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất