Vòng quanh Thế giới

Phát hiện con báo hiếm nhất thế giới đang ăn ngấu nghiến xác hươu

Theo The Sun
Chia sẻ

Cặp vợ chồng ở Nam Phi phát hiện con báo hiếm gặp nhất thế giới khi nó đang ăn ngấu nghiến xác hươu cao cổ gần nơi ở của họ.

Một cặp vợ chồng ở Nam Phi đã ghi lại được hình ảnh về con báo thuộc loài báo dâu quý hiếm thông qua chiếc camera phát hiện chuyển động gắn trên cây tại Khu Bảo Tồn Động Vật Hoang Dã Thaba Tholo, Nam Phi.

Con báo dâu tây bên cạnh xác hươu cao cổ. Ảnh: South West News Service

Chủ khu bảo tồn, ông Alan Watson, 45 tuổi cùng vợ của mình, bà Lynsey, 41 tuổi đến từ Belfast, Bắc Ireland cho hay họ đã từng nhìn thấy bóng dáng của một loài động vật có màu hồng lẩn khuất trong khu bảo tồn nhưng chưa thể ghi lại hình ảnh của nó.

Tuy nhiên, gần đây cặp đôi đã ghi lại được hình ảnh của con mãnh thú này khi nó đang ăn ngấu nghiến xác của một con hươu cao cổ gần nơi ở của họ.

Hai ông bà Alan và Lynsey đã đặt máy quay gần với xác của một con hươu cao cổ bị giết chết bởi một trận bão lớn. Họ nghĩ rằng sẽ chỉ thu lại được hàng trăm tấm ảnh cây cỏ chuyển động nhưng bất ngờ thay, một nhà nghiên cứu đã phát hiện được hình ảnh con báo dâu quý hiếm này sau khi kiểm tra lại loạt ảnh được chụp từ camera.

Ông Alan đã đặt cho con báo này cái tên thân mật là “Goldie” và ông cũng hi vọng rằng, trong tương lai sẽ có thêm nhiều giống loài quý hiếm mới ra đời.

“Hiếm nhất thế giới”

Theo những gì ông Alan được biết thì đây đích thị là loài báo hiếm nhất trên thế giới. Ông mong muốn loài báo mới này sẽ thu hút thêm nhiều du khách đến với khu bảo tồn.

Có rất nhiều du khách đã đến đây nhưng lại ra về trong sự thất vọng vì không có cơ hội nhìn thấy con báo nào cả. Những con báo rất giỏi ngụy trang và bí ẩn. Bạn sẽ không thể nhìn thấy được chúng nếu như chúng đi lẫn vào những ngọn cỏ lớn

Một khi chúng đã không muốn cho bạn nhìn thấy thì dù có cách nào đi chăng nữa bạn cũng không thể nhìn thấy.

Cảm giác thật tuyệt khi phát hiện được một loài động vật mới trong tự nhiên. Hầu hết những gì chúng ta được biết là các giống loài đang dần bị tuyệt chủng, và giờ đây một giống loài mới lại xuất hiện. Thật kì diệu!”, ông Alan nói.

Ảnh: South West News Service

4 năm trước, Alan đã từng bắt gặp Goldie - khi ấy còn là một con báo con - đang ở cùng với báo mẹ Pippa. Nhưng ông đã giữ kín chuyện này vì sợ rằng nó sẽ không sống nổi đến tuổi trưởng thành.

Báo dâu là loài báo mắc phải một hiện tượng đột biến gen hiếm gặp có tên là erythrism. Hiện tượng này gây ra sự sản xuất thừa sắc tố đỏ, hoặc sản xuất thiếu sắc tố đen. Dẫn đến hiện tượng da của loài báo này có sắc cam-hồng đặc biệt. Con Báo Dâu đầu tiên được bắt gặp trong môi trường hoang dã vào năm 2012 tại Khu Bảo Tồn Động Vật Hoang Dã Madikwe ở Nam Phi, cách với nơi nó được tìm thấy gần đây 500 km.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất