Vòng quanh Thế giới

Phát hiện bộ phận mới trong cơ thể người

Theo Metro
Chia sẻ

Nếu được cộng đồng khoa học chấp nhận, interstitium sẽ trở thành bộ phận chính thức thứ 80 trong cơ thể con người.

Có lẽ ít ai trong số 7 tỷ dân trên thế giới có thể nghĩ rằng y học sẽ phát hiện thêm các bộ phận mới trong cơ thể con người. Tuy nhiên, nghiên cứu của nhóm nhà khoa học từ Đại học Y New York, Mỹ được công bố vào ngày 27/3, khiến cả thế giới phải kinh ngạc.

Các nhà nghiên cứu cho biết, họ tìm thấy mạng lưới các kẽ hở chứa đầy chất lỏng trong mô có tên interstitium. Những kẻ hở chứa chất lỏng nằm trong các mô liên kết ở dưới bề mặt da, dưới các mạch máu, động mạch, ruột và các cơ quan nội tạng. Trước đây, interstitium bị nhầm là collagen.

Cơ quan mới được phát hiện trong cơ thể con người.

Cơ quan mới này hoạt động như một chất hấp thụ sốc, hay nói cách khác là hấp thụ các chất lạ trong cơ thể, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các chấn thương không đáng có. Bên cạnh đó, nhóm nhà nghiên cứu còn nhận định interstitium còn là ống dẫn, đưa các tế bào ung thư đi khắp cơ thể. Tuy nhiên, hiểu biết rõ về cơ quan mới này có thể giúp y học đưa ra những phương pháp mới, giúp điều trị căn bệnh ung thư.

Ngoài ung thư, phát hiện về interstitium còn quan trọng đối với công cuộc nghiên cứu chứng phù nề, xơ hóa cũng như hoạt động cơ học của mô tạng. Nếu được cộng đồng khoa học chấp nhận, interstitium sẽ trở thành bộ phận chính thức thứ 80 của con người.

Tiến sĩ Neil Theise, một thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết: “Phát hiện này có tiềm năng đưa nền y học lên một tầm cao mới“.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất