Vòng quanh Thế giới

Phát hiện 8 người nhập cư bị hạ thân nhiệt sau xe tải đông lạnh từ Pháp vào Anh

Thiên Ân
Chia sẻ

Hai tài xế xe tải người Rumani đã bị bắt sau khi 8 người Afghanistan, trong đó có hai trẻ nhỏ, bị phát hiện hạ thân nhiệt ở phía sau xe tải đông lạnh tại cảng Calais.

Xe tải đỗ tại cảng Calais của Pháp.

Vụ bắt giữ xảy ra tại cảng Calais ở Pháp lúc 5h sáng 2/10 khi những người đàn ông cố lái xe lên phà di chuyển tới Anh. Hai trẻ nhỏ Afghanistan trong vụ việc là hai trẻ sơ sinh hoặc mới biết đi, theo Daily Mail.

Bình luận về vụ bắt giữ mới ở miền bắc nước Pháp, một nguồn tin điều tra cho biết: “Những người Afghanistan ở phía sau xe tải bị hạ thân nhiệt nhẹ. Điều này sẽ trở nên tồi tệ hơn nhiều nếu họ vẫn ở lại đó nhưng họ đã được đưa tới bệnh viện ở Calais để điều trị ngay lập tức. Các tài xế bị tình nghi buôn người sang Anh. Họ đều mang quốc tịch Rumani và hiện bị giam giữ và đối mặt với các cáo buộc. Lực lượng bảo vệ ở biên giới Anh đã phát hiện ra những người nhập cư và đã gọi cho chính quyền Pháp để thực hiện vụ bắt giữ”.

Các công tố viên ở Boulogne-sur-Mer, gần Calais, đã xác nhận các vụ bắt giữ và nói rằng nhiệt độ bên trong chiếc xe tải là khoảng 7 độ C.

Họ cho biết cảnh sát tư pháp hiện đang điều tra để tìm hiểu lộ trình của chiếc xe tải này. Danh tính của hai tài xế và những người trên xe vẫn chưa được công bố.

Calais-Dover là một tuyến đường những kẻ buôn lậu thường xuyên qua lại. Những người di cư phải trả tới 10.000 bảng Anh để được ngồi sau chiếc xe tải nhập cư trái phép.

Tuyến đường này đặc biệt phổ biến với người Afghanistan, những người thường có gia đình và bạn bè ở Anh và nói tiếng Anh.

Vụ bắt giữ trên diễn ra trong bối cảnh cả thế giới đang chấn động trước phát hiện 39 người chết sau xe container từ Bỉ sang Anh.

Số lượng người di cư từ Pháp tới Anh tăng đều trong những tháng gần đây bất chấp việc chính phủ Anh chi trả hàng triệu USD cho kế hoạch triển khai công nghệ, gồm cả máy bay không người lái, để đảm bảo an ninh bờ biển.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất