Vòng quanh Thế giới

Phát hiện 54 bàn tay người vùi dưới tuyết trắng

Minh Hạnh (Tiền Phong)
Chia sẻ

Các ngư dân và cảnh sát đã tìm thấy một chiếc túi chứa 54 bàn tay người trên hòn đảo bên ngoài thành phố Khabarovsk, thuộc vùng Viễn Đông Nga.

Số tay người được tìm thấy tại vùng Viễn Đông Nga. Ảnh: Siberia Times

Theo RT, vụ việc được phát hiện mới đây bởi ngư dân địa phương, sau khi những người này vô tình vấp phải một bàn tay trồi lên trên lớp tuyết trắng.

Các ngư dân lập tức gọi điện báo cảnh sát. Không lâu sau, cơ quan điều tra phát hiện một chiếc túi chứa 53 bàn tay khác, một số bị phân huỷ và thiếu ngón tay.

Một số bông băng y tế và vỏ bọc giày thường dùng trong bệnh viện cũng được tìm thấy cách đó không xa.

Địa điểm nơi phát hiện số tay người nói trên vốn là khu vực câu cá nổi tiếng. Tuy nhiên, người dân địa phương cho biết họ không nhận thấy bất kì sự vụ gì đáng ngờ.

Địa điểm nơi phát hiện số tay người nói trên. Ảnh: Daily Mail

Nguồn gốc của số tay người này hiện chưa được xác định. Một số nguồn tin cho rằng đây là bàn tay của những tên trộm, bị chặt như một hình phạt dành cho tội ăn cắp.

Một giả thuyết khác cho rằng đây là bàn tay của những thi thể người bị lấy cắp nội tạng. Những kẻ buôn bán nội tạng có thể đã chặt tay hoặc ngón tay của nạn nhân để cảnh sát không thể xác định danh tính của các thi thể.

Trước các đồn đoán rợn người nói trên, Uỷ ban Điều tra Nga tuyên bố những bàn tay được tìm thấy “không có nguồn gốc hình sự, nhưng bị xử lý sai cách”.

Điều này cho thấy cơ quan điều tra đang tập trung tìm hiểu về hoạt động của các tổ chức y tế chịu trách nhiệm xử lý chất thải sinh học.

Trên thực tế, trong trường hợp phải xử lý các thi thể không rõ danh tính, nhân viên nhà xác thường cắt một bàn tay của thi thể và gửi đến cơ quan giám định để phân tích dấu vân tay.

Sau quá trình phân tích, những bàn tay này buộc phải được chôn cất hoặc hoả táng theo quy định.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hạnh (Tiền Phong)

Tin mới nhất