Vòng quanh Thế giới

Phát hiện ít nhất 44 thi thể bị cắt nhỏ thối rữa chôn dưới giếng

Thiên Ân
Chia sẻ

Giới chức Mexico xác định có ít nhất 44 thi thể trong hơn 100 túi màu đen chôn trong một cái giếng ở phía tây nước này.

Nơi phát hiện ít nhất 44 thi thể trong túi đen chôn dưới giếng. Ảnh: BBC

Người ta phát hiện các thi thể người bị cắt nhỏ trong một cái giếng nằm ngay bên ngoài thành phố Guadalajara thuộc bang Jalisco hôm 3/9 sau khi người dân khu vực phàn nàn về mùi hôi thối.

“Thật buồn khi phải nói theo cách này nhưng người dân có quyền được biết chuyện gì đang xảy ra”,  Giám đốc cơ quan an ninh của bang Jalisco, ông Paraonio Tamez Guajardo, nói với hãng tin Milenio.

Theo ông Guajardo, các thi thể đang trong tình trạng phân hủy khác nhau. Các quan chức ban đầu cho biết họ có thể xác định được ít nhất 37 người, nhưng Viện Khoa học Pháp y Jalisco đã tăng con số đó lên 44 người vào hôm 13/9. Hầu hết các thi thể đã bị cắt nhỏ, vì vậy các nhà điều tra phải ghép các phần khác nhau để xác định chính xác, theo BBC.

Các nhà chức trách đang điều tra xem liệu có mối liên hệ nào giữa ngôi mộ tập thể này và việc phát hiện 6 thi thể tại nhà của nhóm tội phạm có tổ chức hay không, theo Mexico News Daily.

Phát hiện mới nhất là lần thứ hai người ta tìm thấy số lượng lớn thi thể tại khu vực này trong năm nay. Hồi tháng 5, nhà chức trách Mexico đã phát hiện hài cốt của ít nhất 34 người tại hai nhà riêng biệt ở bang Jalisco. Bang này là quê hương của Jalisco New Generation Cartel, một trong những băng đảng tội phạm khét tiếng ở Mexico. Băng đảng này từng bắn hạ một máy bay trực thăng quân sự Mexico bằng bệ phóng tên lửa.

Khoảng 40.000 người đã mất tích kể từ khi bắt đầu cuộc chiến ma túy ở Mexico năm 2006, và những ngôi mộ tập thể bí mật nằm rải rác khắp vùng nông thôn.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất