Vòng quanh Thế giới

Phát hiện 3 loài cá 'ma' dưới lòng đại dương

Theo Daily Mail
Chia sẻ

3 loài cá biển kỳ lạ được tìm thấy tại một trong những vùng nước sâu nhất Trái đất. 

Nhóm nghiên cứu quốc tế đã tiến hành khám phá khu vực rãnh Atacama ở vùng biển phía đông nam Thái Bình Dương, sâu tới hơn 6.400 m. Chuyến đi đầy mạo hiểm này giúp họ phát hiện 3 loài cá bí ẩn, tạm được gọi là cá hồng, cá xanh và cá tím. Chúng có cơ thể khá trong và sở hữu khả năng săn mồi ấn tượng.

Những loài cá kỳ lạ có cơ thể trong như keo. Ảnh: SWNS.com

Các chuyên gia cho biết loài cá này có thể bơi ở độ sâu từ 6.500 m đến 7.500 m. Chúng được “trang bị” một khả năng đặc biệt, giúp chúng có thể sống được trong môi trường khắc nghiệt. Tuy nhiên, nếu đưa lên bề mặt cao hơn, khả năng sống của chúng sẽ rất thấp.

Để thu được hình ảnh của những con “cá ma”, các nhà khoa học phải đặt nhiều camera ở những độ sâu khác nhau. Điểm sâu nhất lên tới 8.000 m.

Tiến sĩ Thomas Linley, công tác tại Đại học Newcastle cho biết: “Chúng tôi cho rằng những con cá này thuộc bộ Cá mù làn (Liparidae). Hiện vẫn chưa rõ lý do nào lại có thể giúp chúng sống sâu đến như vậy”.

Khả năng săn mồi khá ấn tượng. Ảnh: SWNS.com

“Vì sinh sống ở môi trường khá khác biệt, nên dường như chúng không có đối thủ. Chúng tôi cho rằng cấu trúc cơ thể “dạng keo” là lý do chủ yếu giúp chúng cân bằng được áp lực ở độ sâu trên“, tiến sĩ nói thêm.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất