Vòng quanh Thế giới

Phát hiện 17 bộ xương người bị chặt đầu trong khu chôn cất 2.000 năm tuổi

Minh Kiên
Chia sẻ

Nhiều bộ xương bị chặt đầu trong đó có cả trẻ em vừa được tìm thấy trong một khu mộ lớn có niên đại 2.000 năm tuổi của người La Mã ở Suffolk, Anh.

Phát hiện nhiều bộ xương không bị chặt đầu bên trong một di tích thời La Mã.

Các nhà khảo cổ đã có một khám phá gây sốc khi khai quật một di tích La Mã 2.000 năm tuổi gần thị trấn Bury St Edmunds. Trong số 52 bộ xương được tìm thấy có 17 bộ xương người bị chặt đầu.

Theo các chuyên gia, hài cốt thuộc về đàn ông, phụ nữ và hai đứa trẻ 10 tuổi.

Tuy nhiên, nhà khoa học Andrew Peachey cho biết những hài cốt này không phải là nạn nhân của các vụ hành quyết. “Đây dường như là một nghi thức tang lễ được tổ chức chu đáo có thể liên quan tới một nhóm cư dân địa phương, có thể là một giáo phái hoặc nghi thức của một nhóm người chuyển tới khu vực”.

Nhà khoa học cho rằng các bộ xương không thuộc về nạn nhân của hoạt động hành quyết.

Theo Andrew, các vết rạch xuyên qua cổ có sau khi chết và ở gần ngay sau hàm trong khi nếu bị hành quyết sẽ ở vị trí thấp hơn qua cổ và bằng lực mạnh.

Những người này khỏe mạnh và một số người có cánh tay/cơ thể khỏe mạnh phù hợp với công việc làm nông”, Andrew cho hay. Hầu hết đều ở độ tuổi trung niên, một số bộ xương của người vị thành niên. “Chế độ ăn uống của họ khá phong phú bao gồm đáng kể lượng đường và carbohydrate tự nhiên, dẫn đến vệ sinh răng miệng kém”.

Đội ngũ khai quật sẽ gỡ bỏ các bộ xương khỏi khu chôn cất và sau đó đem tặng cho một bảo tàng sau quá trình phân tích.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất