Vòng quanh Thế giới

Pháp: Tái hiện món trứng khổng lồ ưa thích của Napoleon

Chia sẻ

Các thành viên của nhóm Giant Omelette Brotherhood of Bessières đang thực hiện món trứng chiên khổng lồ nhân dịp lễ Phục sinh ngày 28 tháng 3 vừa qua được tổ chức ở quảng trường chính của Bessières, miền Nam nước Pháp

160420thegioib01

Các thành viên của nhóm Giant Omelette Brotherhood of Bessières đang thực hiện món trứng chiên khổng lồ nhân dịp lễ Phục sinh ngày 28 tháng 3 vừa qua được tổ chức ở quảng trường chính của Bessières, miền Nam nước Pháp.

Chuyện kể rằng, vào năm 1973 khi vua Napoleon dẫn binh đoàn của mình đi ngang miền Nam nước Pháp, họ nghỉ qua đêm ở gần thành phố Bessières. Napoleon đã được thưởng thức món trứng ốp lết (omelette) được nấu bởi một đầu bếp địa phương và ông rất thích món trứng đó đến nỗi ông đặt mua tất cả trứng trong khu phố lại và yêu cầu các đầu bếp nấu một phần trứng ốp lết vĩ đại cho binh đoàn của ông ăn vào ngày hôm sau.

Kể từ đó, hàng năm vào ngày thứ Hai gần lễ Phục Sinh nhất, những người dân ở Bessières, Pháp lại làm món trứng vĩ đại đó với lượng trứng lên đến 15,000 quả.

Một đầu bếp trong nhóm nấu món trứng chiên khổng lồ ở Bessières đổ vỏ trứng chất đống. Hơn 15,000 quả trứng được sử dụng để tạo nên món ăn đầy ý nghĩa này.

Một đầu bếp Giant Omelette Brotherhood of Bessières đổ vỏ trứng chất đống. Hơn 15,000 quả trứng được sử dụng để tạo nên món ăn đầy ý nghĩa này.

160420thegioib03

Thành phẩm sắp ra lò

Những người tham gia vào buổi lễ kỉ niệm sẽ được nếm món ăn “hoàng tôc” này. Nhóm Giant Omelette Brotherhood of Bessières cũng nhận đơn đặt hàng làm món trứng ngoại cỡ này theo yêu cầu trên toàn nước Pháp.

160420thegioib04

Bánh mì dùng chung với món trứng ốp lết.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất