Vòng quanh Thế giới

Khóc nức nở trước mặt Nữ hoàng vì scandal ngoại tình của chồng, Công nương Diana nhận lại phản ứng không ngờ

Theo Mirror
Chia sẻ

Công nương Diana đã từng xin ý kiến của Nữ hoàng khi lùm xùm ngoại tình giữa Thái tử Charles cùng Camilla bị vạch trần, song không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Phát biểu về scandal ngoại tình của chồng, cố Công nương Diana từng chia sẻ: “Cuộc hôn nhân của chúng tôi ghi dấu chân cả ba người, thế nên có hơi đông”. Lời bộc bạch có phần mỉa mai của bà được thốt ra giữa lúc Thái tử Charles bị phanh phui chuyện ngoại tình trắng trợn với người yêu cũ là bà Camilla Parker Bowles.

Nữ hoàng chụp ảnh cùng Diana và Charles khi hai người tuyên bố đính hôn.

Khi gặp chàng thái tử 32 tuổi hào hoa, có lẽ Diana của năm 19 tuổi không ngờ rằng cuộc hôn nhân của mình sẽ tan vỡ bởi tình cũ của chồng. Trong mắt hơn 750 triệu người dõi theo lễ cưới lãng mạn của họ năm ấy, cuộc sống của Diana chẳng khác nào một câu chuyện cổ tích. Thế nhưng, khi cánh cửa hoàng gia khép lại, chỉ có bà mới biết mình đã đắng cay biết mấy vì cuộc hôn nhân này.

Lễ cưới năm ấy của Công nương Diana và Thái tử Charles được truyền thông hết lời ca ngợi.

Trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Martin Bashir từ BBC, Công nương Diana đã thành thật với cõi lòng mình. Bà từng chật vật chống chọi với chứng rối loạn ăn uống và trầm cảm sau sinh, cố gắng thích ứng với cuộc sống của một người phụ nữ danh giá phải trơ mắt nhìn chồng vấn vương người khác.

Trong bản ghi âm năm 1991 thuộc một phần tiểu sử của mình, Công nương Diana đã thuật lại lời Thái tử Charles khi bị bà chất vấn về mối quan hệ “ngoài luồng” với Camilla. Không hề hối hận khi phản bội vợ, ông thản nhiên nói: “Ái chà, thế thì tôi từ chối nhận danh hiệu Thân vương xứ Wales duy nhất chưa từng có tình nhân”. 

Công nương Diana trong cuộc phỏng vấn với đài BBC.

Đau khổ vì thái độ của chồng, Diana tìm đến Nữ hoàng để được nghe một lời phân xử công bằng. Thế nhưng, theo diễn biến trong cuộn băng được công bố trong phim tài liệu Diana: In Her Own Words, thứ mà cố Công nương nhận lại sau cuộc trò chuyện với mẹ chồng chỉ là nỗi thất vọng ngập tràn. Diana nói: “Tôi đến bên người phụ nữ cao quý ấy và nói giữa hai hàng nước mắt: 'Con phải làm gì đây? Con đến đây tìm Người, con muốn biết mình phải làm sao bây giờ?'” 

Nữ hoàng quy trách nhiệm cho cuộc hôn nhân tan vỡ lên Thái tử Charles.

Thế nhưng, phản ứng của Nữ hoàng khi ấy đã khiến Công nương sững sờ tuyệt vọng. Nghe con dâu nức nở oán than vì chồng phản bội, bà chỉ lặng lẽ đáp: “Charles hết thuốc chữa rồi. Ta không biết nên khuyên con thế nào nữa”. Diana bình tĩnh chia sẻ: “Chuyện là thế đấy. Đó là sự giúp đỡ mà tôi nhận được”.

Trong tự truyện của mình, Công nương Diana từng nói khoảnh khắc đối đầu với Camilla khi phát hiện chồng ngoại tình là một trong những hành động dũng cảm nhất đời bà. Bông hồng nước Anh cho biết khi ấy “cả thế giới như nổ tung”, Thái tử Charles cuống cuồng trốn tránh trong hoảng loạn trước sự bủa vây của truyền thông.

Nhưng dù vậy, bà cũng không có cách nào giúp con dâu giải quyết sự việc rối như tơ vò.

Năm 1992, Công nương Diana ly thân cùng Thái tử Charles. Đến năm 1996, hai người chính thức đường ai nấy đi. Năm 2005, Thái tử Charles kết hôn cùng bà Camilla ở tuổi 71. Tại lễ cưới của cặp đôi, Nữ hoàng phát biểu: “Hai người đã vượt qua những ngăn trở khó khăn nhất trong đời. Tôi tự hào vì điều đó và chúc các con sống tốt. Con trai của tôi đã được ở bên người phụ nữ mình yêu”. 

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất