Vòng quanh Thế giới

Phản ứng của Hoàng tử William và Harry khi nghe tin bố mẹ ly hôn

Theo Ngôi Sao
Chia sẻ

Trong khi em trai Harry biểu lộ sự thất vọng, chán chường, William lại tỏ ra ngoan cường và ủng hộ quyết định của Diana.

Trong bộ phim tài liệu “William and Harry: Brothers in arms”, các nhà sản xuất tiết lộ phản ứng thật sự của hai hoàng tử khi nghe tin bố mẹ - Thái tử Charles và Công nương Diana - chuẩn bị ly dị.

Cố công nương Diana đã chọn cách tự thông báo chuyện này với các con trai. Phóng viên chuyên theo dõi hoàng gia của tờ Vanity Fair, Kate Nicholl, cho biết: “Diana muốn chắc chắn rằng những người đầu tiên biết về vụ ly hôn sẽ là William và Harry. Cô ấy tự lái xe đến trường Ludgrove để nói với họ”.

Hoàng tử xứ Wales, Vương phi xứ Wales và hai con trai William, Harry tham dự lễ kỷ niệm lần thứ 50 ngày VJ tại London, 19/8/1995. Ảnh: UK Press.

Hoàng tử Harry tỏ ra “cực kỳ thất vọng và tồi tệ”. Trong khi đó, Hoàng tử William phản ứng khác hẳn em trai.

Phóng viên Nicholl giải thích: “William khá ngoan cường và nói với mẹ: 'Nếu mẹ hạnh phúc hơn thì đây là việc làm đúng đắn'”.

Theo Nicholl, Diana thường tâm sự với William về những rắc rối, khó khăn của mình. “Đó là William, người thường đẩy hộp khăn giấy dưới cửa cho Diana mỗi khi nghe thấy tiếng cô ấy khóc nức nở trong phòng tắm”, Nicholl cho biết.

Tháng 8/1996, hai tháng sau khi Nữ hoàng Elizabeth II yêu cầu ly hôn, thái tử và công nương đã đi đến thỏa thuận cuối cùng.

Một năm sau vụ ly dị, Diana dường như đang trên con đường trở thành “nữ hoàng trong trái tim mọi người” thì đột ngột qua đời trong vụ tai nạn xe hơi ở Paris ngày 31/8/1997.

Thái tử Charles và Diana trên ban công Điện Buckingham trong ngày cưới 29/7/1981. Ảnh: UK Press.

16 năm trước, vào ngày 29/7/1981, gần một tỷ người xem truyền hình ở 74 quốc gia đã chứng kiến hôn lễ giữa Thái tử Charles, người thừa kế ngai vàng Anh, với Diana Spencer, một giáo viên trẻ dòng dõi quý tộc. Đám cưới của cả hai được mệnh danh là “đám cưới thế kỷ”.

Câu chuyện cổ tích của họ chấm dứt khi Diana và Charles tuyên bố ly thân năm 1992, từ đó hé lộ những bi kịch trong cuộc hôn nhân được coi là mơ ước của hàng triệu người.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Ngôi Sao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất