Vòng quanh Thế giới

Phẫn nộ cha mẹ cho con trai 9 tháng tuổi hút thuốc lá

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Một người đàn ông ở Indonesia có thể phải đối mặt với án tù sau khi đăng tải bức ảnh chụp con trai mới 9 tháng tuổi đang hút thuốc lá.

Muzammil, 36 tuổi, ở đảo Madura (phía tây Indonesia) được cho là đặt điếu thuốc lá đang cháy dở lên miệng cậu con trai sau đó để cô vợ Ummu Slamah, 18 tuổi, chụp hình, theo Metro.

Cho rằng điều này khá thú vị, người đàn ông đã đăng bức ảnh lên mạng xã hội. Nhưng tấm hình ngay lập tức nhận bị cư dân mạng “ném đá”. Mọi người đều đồng tình rằng đây là hành động phản cảm và cần bị lên án.

Hành động cho trẻ nhỏ hút thuốc lá của cặp đôi này cần bị lên án. Ảnh: AsiaWire

Phát ngôn viên cảnh sát huyện Bangkalan cho hay: “Chúng tôi chắc chắn người cha đã đặt điếu thuốc lên miệng đứa trẻ sơ sinh dù cậu bé chính là con anh ta. Đứa trẻ đã ngậm điếu thuốc đang cháy dở trên miệng. Người đàn ông ngồi ngay cạnh và một tay giữ đứa bé do lo ngại (đứa trẻ) sẽ bị bỏng bởi tàn thuốc”.

Cảnh sát cho hay, mẹ của em nhỏ là người đã chụp bức ảnh nhưng cô ta không bị bắt giữ.

Theo truyền thông địa phương, Indonesia không có quy định chính xác về hình phạt đối với những người khuyến khích trẻ em hút thuốc lá. Nhưng Muzammil có thể bị bỏ tù 6 tháng theo Luật Bảo vệ Trẻ em.

Không khó để bắt gặp hình ảnh người dân hút thuốc tại Indonesia, trong đó phần lớn nhóm người giữ thói quen có hại này là nam giới. Số liệu thống kê cho thấy, nếu số lượng đàn ông hút thuốc ở quốc gia vạn đảo này là 63%, nữ giới chỉ chiếm 5%. Tỷ lệ trẻ dưới 18 tuổi hút thuốc tăng từ 7,2% năm 2014 lên 8,8% năm 2016.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất