Vòng quanh Thế giới

Phẫn nộ cậu bé bị gia đình bỏ đói đến chết trong tình trạng lở loét toàn thân

Theo Mirror
Chia sẻ

Từ một cậu bé mũm mĩm, Jordan bị người thân bỏ đói đến mức da bọc xương và lở loét nặng dẫn đến tử vong.

Vào ngày 30/6/2016, Jordan Burling, 18 tuổi, được nhân viên y tế tìm thấy trong trạng thái nằm bất động trên một chiếc giường tạm bợ, trên mình mặc một chiếc tã bẩn đã lâu không thay tại chính nhà mình ở Tây Yorkshire (Anh). Thiếu niên đáng thương này qua đời cùng ngày không lâu sau đó.

Jordan được tìm thấy trong một căn phòng chật hẹp, bẩn thỉu.

Một bức ảnh cực kỳ đau lòng ghi lại tình trạng của Jordan trước lúc chết. Em gầy đến nỗi cơ thể chỉ còn da bọc xương, cân nặng chưa đến 38 kg. Các công tố viên mô tả tình trạng của Jordan giống như những nạn nhân của một trại tử thần thời Thế chiến thứ hai.

Gần đây, mẹ của Jordan là bà Dawn Cranston, 45 tuổi, đã bị giam giữ 4 năm và bà ngoại Denise Cranston, 70 tuổi, bị giam giữ trong 3 năm vì tội ngộ sát. Sau khi tuyên án, những hình ảnh đau khổ của Jordan được phát tán rộng rãi trước tòa. Em qua đời trong căn phòng chứa đầy rác bẩn, những vật dụng linh tinh nhiều đến nỗi không còn bất kỳ chỗ trống nào trên sàn.

Trước đây, Jordan từng là một cậu bé mũm mĩm, đáng yêu. Nhìn hình ảnh da bọc xương trước khi qua đời của em khiến ai cũng đau lòng.

Thêm vào đó, chị gái của Jordan, Abigail Burling, 25 tuổi, cũng bị kết tội ngộ sát và lĩnh án tù 18 tháng. Tuy tội trạng của Burling ít hơn mẹ và bà nhưng rõ ràng, hành vi phạm tội này vô cùng nghiêm trọng và “mất nhân tính”.

“Sự việc này quá đỗi kinh khủng và mất nhân tính. Đáng lẽ Jordan phải được chết trong vòng tay yêu thương của người thân. Nếu được chuyển đến bệnh viện chữa trị một cách kịp thời, có lẽ cậu bé vẫn đang sống sót. Jordan chết trong tình trạng cơ thể thối rữa nhưng không được quan tâm. Tình trạng này có thể đã kéo dài một khoảng thời gian, ít nhất là vài tuần”, Justice Spencer, thẩm phán tòa án cho biết.

Dawn Cranston, mẹ của Jordan đã bị bỏ tù 4 năm vì tội ngộ sát.

Dù được tận tình cứu chữa, Jordan vẫn không thể qua khỏi do viêm phế quản cấp tính cộng thêm suy dinh dưỡng nặng, cơ thể lở loét nhiễm trùng. Các bác sĩ cho hay, nhìn vào cấu trúc xương và cơ thể Jordan, rất có thể cậu đã bị bỏ đói trong một vài tuần.

Người nhà Jordan dường như không hề cảm thấy đau khổ, mất mát trước sự ra đi của em. Thậm chí, bà Cranston còn nói rằng, trạng thái không phản ứng của con trai là điều “phước lành” vì nhờ nó mà bà ta “không phải đi làm”.

Bà ngoại Denise Cranston cũng bị ngồi tù 3 năm vì tội tương tự.

“Tôi vô cùng ngạc nhiên trước thái độ hững hờ của mọi người vì điều này không hề đúng với một gia đình vừa mới có tang”, cảnh sát Constable Ben McNamara cho hay.

Ngoài ra, một thi thể bé sơ sinh cũng được phát hiện ngay trong nhà bà Cranston. Bà thừa nhận rằng, mình đã cố gắng che giấu đứa bé trong một chiếc ba lô đã được năm (thời điểm năm 2016). Mặc dù đã nảy ra ý định chôn cất bé nhưng vì có người trong nhà nên bà không thể thực hiện được. Bên cạnh án tù 4 năm, bà Cranston phải chịu thêm 12 tháng tù về việc che giấu sự ra đời của một đứa trẻ.

Cô chị gái Denise Cranston lĩnh án tù 18 tháng.

Cũng trong phiên điều trần, cô của Jordan, Susan Burling đã thay mặt cha là Steven đọc một tuyên bố. “Tôi không hiểu tại sao tất cả những điều khủng khiếp này lại xảy đến với gia đình tôi. Những ngày này quả thật giống hệt một “cơn ác mộng sống”. Tôi đã mất cả con và không biết phải sống như nào trong những ngày tháng còn lại nữa”.

Luật sư đại diện cho Dawn Cranston đang được xin giảm nhẹ bản án vì “tâm lý bất ổn” do phải chứng kiến sự tự sát của cha và chăm sóc cho người em mắc chứng tự kỷ. Ông cũng đưa ra bằng chứng rằng, bà Cranston đã “có ý định” chăm sóc con trai trong “một khoảng thời gian”. Thêm vào đó, sức khỏe của người phụ nữ này ngày một yếu và không ổn định.

Hiện, phiên tòa vẫn sẽ tiếp tục diễn ra với nhiều phiên xét xử khác.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất