Vòng quanh Thế giới

Phẫn nộ bác sĩ để bệnh nhân gối đầu bằng chính chân bị gãy thay vì nối liền ngay lập tức

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Các bác sĩ của một bệnh viện Ấn Độ thay vì nối liền chân của một bệnh nhân gặp tai nạn bị gãy rời, mà dùng chính bộ phận đó làm gối đầu cho bệnh nhân mặc người nhà ra sức phản đối.

Clip ghi lại cảnh bệnh nhân bị gối đầu bằng chính chiếc chân gãy của mình.

Vào ngày 10/3, Ghanshyam, 28 tuổi, bị gãy rời một chân sau tai nạn. Thay vì chữa trị khẩn cấp, các bác sĩ ở bệnh viện Trường Cao Đẳng Y khoa Jhansi tại Jhansi, Uttar Pradesh điềm nhiên lấy chân gãy của bệnh nhân lên làm gối đầu trong vòng hai tiếng mặc cho người nhà phản đối kịch liệt, theo Daily Mail.

Một video mới đây được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút nhiều mối quan tâm của dư luận. Trong video, Ghanshyam đang gối đầu lên chính chiếc chân gãy rời của mình và dường như không biết điều này.

Mặc cho người ra ra sức phản đối, các bác sĩ vẫn điềm nhiên như không.

Trong một lần tránh va chạm giữa xe buýt với máy kéo trong làng, Ghanshyam cũng 25 đứa trẻ khác trên xe bị thương và được chuyển đến bệnh viện địa phương. “Khi đến bệnh viện, chúng tôi thấy chân của Ghanshyam được sử dụng làm gối đầu. Tôi đã liên tục yêu cầu bác sĩ ngừng ngay hành động này nhưng họ từ chối. Cuối cùng sau khoảng hai tiếng, một chiếc gối đúng nghĩa mới được chuyển đến để thay thế chân của Ghanshyam”, Janaki Prasad, người nhà bệnh nhân, cho hay.

Bộ trưởng bộ Y tế Ashutosh Tandon đã ra lệnh đình chỉ khẩn cấp bác sĩ khoa cấp cứu Mahendra Pal Singh, trưởng khoa nội trú Alok Agarwal cùng 2 điều dưỡng Deepa Narang, Shashi Srivastava - những người trực tiếp phụ trách ca của Ghanshyam.

Chính quyền Uttar Pradesh đang mở một cuộc điều tra và xử phạt những y bác sĩ thiếu trách nhiệm trong vụ việc này.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất