Vòng quanh Thế giới

Phàn nàn giá khẩu trang đắt, nam khách hàng bị đấm vào mặt

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Sau khi bị phàn nàn về việc đẩy giá khẩu trang lên cao, nam nhân viên hiệu thuốc đã ra tay đánh khách hàng và đuổi anh ta đi.

Vào khoảng 11h ngày 27/1, một người đàn ông tới quầy thuốc thuộc chuỗi Dược phẩm Đông Khang ở thị xã Đông Cảng, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc mua khẩu trang 3M thì bị hét giá “trên trời”. Theo đó, một chiếc khẩu trang 3M có giá 35 tệ (hơn 115 nghìn đồng).

Do chiếc khẩu trang bán với giá quá đắt nên nam khách hàng đã cãi nhau với nhân viên bán hàng, đồng thời anh cũng nhắc nhân viên rằng chính phủ đã ra quy định cấm tăng giá khẩu trang giữa dịch viêm phổi Vũ Hán. Lúc này, nữ nhân viên quầy thuốc lại nói rằng sẽ không bán khẩu trang cho anh nữa và trả lại tiền.

Video: Khách hàng bị đấm vào mặt vì phàn nàn giá khẩu trang đắt

Tôi muốn mua nó. Tôi chỉ muốn mua nó với giá bình thường“, nam khách hàng nhấn mạnh. Lúc này, một nam nhân viên khác của quầy thuốc đã yêu cầu khách hàng “cút đi” và đấm vào mặt anh.

Toàn bộ quá trình được nam khách hàng này quay lại và đăng tải trên mạng xã hội, làm dấy lên làn sóng phẫn nộ của cư dân mạng. Một số người bình luận: “Hiệu thuốc này thật quá quắt, làm ăn thất đức“, “Những hiệu thuốc lợi dụng dịch bệnh để đẩy giá khẩu trang nên bị đóng cửa“, “Làm ăn chộp giật, bị phàn nàn còn đánh khách hàng. Thật không thể chấp nhận được“,…

Theo tờ tin tức Bắc Kinh, nam khách hàng bị đánh họ Mâu và kẻ ra tay đánh anh họ Tôn. Cảnh sát sau đó đã bắt giam anh Tôn trong 8 ngày và phạt 300 tệ (gần 1 triệu đồng) vì tội hành hung người khác. Hiệu thuốc kia cũng bị xử phạt hành chính nhưng không rõ bị xử phạt bao nhiêu.

Vào tuần trước, một hiệu thuốc ở thủ phủ Hohhot thuộc khu tự trị Nội Mông cũng bị chỉ trích vì tăng giá khẩu trang từ 20 tệ (khoảng 66 nghìn đồng) lên 48 tệ (160 nghìn đồng). Hiện giới chức Trung Quốc đang tăng cường các biện pháp giám sát giá cả một số mặt hàng như khẩu trang, đồ bảo hộ, thực phẩm cũng như trừng phạt những hành động trái phép như “thổi” giá sản phẩm, tung tin đồn nhảm về viêm phổi corona.

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất