Vòng quanh Thế giới

Phản kháng hôn nhân cưỡng ép, cô gái bị mẹ thiêu sống

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Câu chuyện tưởng như không thể có thật này vừa xảy ra ở Pakistan. Một thiếu nữ chỉ vì muốn lấy người mình yêu mà đã bị mẹ đẻ và anh trai thiêu sống dã man.

Zeenat Rafiq, 18, đã chết một cách thảm thương sau khi em bị mẹ và anh trai trói vào một cái cũi, tưới xăng lên người và châm lửa đốt tại ngôi nhà của gia đình ở Lahore, phía đông Pakistan.

Thiếu nữ đáng thương Zeenat Rafiq

Thiếu nữ đáng thương Zeenat Rafiq

Parveen Rafiq - người mẹ nhẫn tâm của thiếu nữ đáng thương Zeenat đã bị bắt ngay trong ngày và đã thú nhận tội giết con gái chỉ vì con từ chối một đám cưới truyền thống.

Ông Sheikh Hammad cho biết, “tội” của Zeenat ở đây là đã đăng ký kết hôn với người yêu của mình - Hasan Khan - một thợ sửa xe máy hồi tháng trước.

Người chồng trẻ của nạn nhân đang được người thân an ủi

Người chồng trẻ của nạn nhân đang được người thân an ủi

Cách đây 3 ngày, bà Parveen Rafiq và một người chú đã đến thăm Zeenat. Họ đã cố thuyết phục cô gái trẻ này trở về nhà. Chồng của Zeenat - Khan cho truyền hình Geo News biết, vợ của anh đã sợ về điều tồi tệ nhất. “Đừng để em đi, họ sẽ giết em”, Khan kể lại lời vợ nói với mình.

Và những gì Zeenat dự đoán đã thực sự xảy ra. Cô gái trẻ đã chết tức tưởi trong tay của chính mẹ và anh trai - những người tưởng là thương yêu cô nhất.

Chồng của Zeenat Rafiq trưng ra tờ giấy đăng ký kết hôn với vợ.

Chồng của Zeenat Rafiq trưng ra tờ giấy đăng ký kết hôn với vợ.

Ở Pakistan, mỗi năm, gần 1.000 phụ nữ đã bị giết hại theo những cách thức dã man như thế này chỉ vì bị cáo buộc vi phạm những quy định bảo thủ về tình yêu và hôn nhân.

Tuần trước, Sadaqat - một cô giáo 19 tuổi đã bị tra tấn dã man và bị thiêu sống vì từ chối cưới con trai của cấp trên của cô - một người đàn ông gấp hai tuổi cô. Sadaqat đã bị bắt nghỉ việc ở trường sau khi hiệu trưởng của trường bắt đầu hành hạ cô chỉ vì cô từ chối lời cầu hôn từ con trai của ông này.

Trước khi bị giết hại, cô giáo trẻ đã cố báo cho cảnh sát. Cô đã bị 5 kẻ tấn công xông vào nhà, lôi cô ra một khu vực trống, đánh đập cô và thiêu sống cô.

Thủ phạm chính của vụ án trên - ông hiệu trưởng và con trai - cùng 4 người khác đã bị bắt giam.

Một tháng trước đó, cảnh sát cũng đã bắt 13 thành viên của một bộ lạc địa phương vì tội đã bóp cổ một thiếu nữ và châm lửa thiêu sống cô chỉ vì cô giúp một người bạn chạy trốn. Thi thể cháy đen của cô gái trẻ Ambreen Riasat, 17 tuổi, đã được tìm thấy trong một chiếc xe tải bị đốt cháy.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Daily Mail

Tin mới nhất