Vòng quanh Thế giới

Số phận đau thương của những con bò tót sau lễ hội 'mua vui' cho con người

Theo Mirror
Chia sẻ

Lễ hội được tổ chức tại Tây Ban Nha bị phản đối và chỉ trích nặng nề, khi người tham gia nhóm lửa trên sừng bò tót để giải trí.

Lễ hội đốt sừng bò được tổ chức tại Tây Ban Nha, với truyền thống đã tồn tại hơn 400 năm.

Trong lễ hội, một con bò tót sẽ bị buộc hai bó đuốc trên sừng. Sau 30 phút bị đốt, nếu không có vấn đề gì xảy ra với con bò tót, lửa sẽ được dập tắt và nó sẽ quay trở lại nông trại.

Những người ủng hộ lễ hội cho biết những con bò không phải chịu đau đớn. Nhưng thực tế thì không phải vậy. Trông chúng cực kỳ hoảng loạn khi bị thiêu rụi sừng và quằn quại trong sức nóng của ngọn lửa lớn.

Những người phản đối lễ hội cho rằng đây là hành vi tra tấn động vật man rợ. Trò đốt sừng bò rất nguy hiểm, có thể đe dọa tới tính mạng người tham gia và khiến con vật phải chịu đau đớn.

Lễ hội này thường thu hút rất đông cư dân địa phương và cả khách du lịch. Họ reo hò cổ vũ khi sừng bò bị đốt.

Ngày 12/11, thị trưởng Felipe Utrilla khẳng định sẽ tiếp tổ chức lễ hội, vì sự ủng hộ của người dân địa phương, bỏ qua những lời kêu gọi chấm dứt của các tổ chức bảo vệ động vật ở Tây Ban Nha.

Hiện nay, lễ hội đốt sừng bò đã bị cấm ở quần đảo Canaria và Catalonia.

Hơn 100 thành phố và thị trấn Tây Ban Nha cũng đã lên tiếng phản đối.

Trước đó, từng có trường hợp một con bò tót cố tình lao đầu vào cọc gỗ “tự tử” và chết ngay lập tức sau khi bị đốt sừng trong lễ hội này.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất