Vòng quanh Thế giới

Phải cách ly tại nhà vì COVID-19, cặp đôi tổ chức đám cưới ngay bên cửa sổ

Theo The Sun
Chia sẻ

Sau khi quay về từ điểm tổ chức hôn lễ, cặp đôi này đã quay trở về căn hộ của họ và tổ chức đám cưới ngay bên cửa sổ dưới sự chứng kiến của hàng xóm.

Video: Đám cưới bên ô cửa sổ giữa đại dịch COVID-19 ở Tây Ban Nha

Đại dịch COVID-19 bùng phát đã tước đi mạng sống của hàng chục nghìn người và khiến cuộc sống của người dân khắp thế giới bị ảnh hưởng, trong đó có cặp đôi Alba Díaz và Daniel Camino sống ở thành phố A Coruña, Tây Ban Nha. Để chuẩn bị cho đám cưới diễn ra vào ngày 14/3, cặp đôi này đã phải lên kế hoạch trước một năm với các công việc như tìm kiếm địa điểm tổ chức, lên danh sách khách mời, may váy cưới,…

Tuy nhiên, dù có lên kế hoạch kỹ lưỡng thế nào thì Alba và Daniel cũng không thể ngờ rằng đám cưới của họ lại rơi vào lúc Tây Ban Nha phong tỏa toàn quốc trong khuôn khổ lệnh tình trạng khẩn cấp kéo dài 15 ngày để chống lại virus corona. 46 triệu dân tại đất nước này chỉ được phép ra khỏi nhà để mua thức ăn, thuốc men, đến bệnh viện và ngân hàng, hoặc chuyến đi liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ và người già.

Alba cho biết, vào tuần trước, khi số người nhiễm và tử vong vì COVID-19 tăng lên nhanh chóng, cặp đôi đã phải đau đầu suy nghĩ liệu có nên hủy bỏ đám cưới hay không. “Chúng tôi đã đặt nhiều tâm tư vào đám cưới đó, và rất nhiều thời gian cũng như tiền bạc“, Alba chia sẻ.

Alba Díaz và Daniel Camino tổ chức đám cưới bên cửa sổ.

Alba đã lên kế hoạch tỉ mỉ tới từng chi tiết cho đám cưới của mình ở một căn nhà nhỏ tại một ngôi làng nhỏ thuộc miền bắc Tây Ban Nha. Tuy nhiên, một ngày trước khi đám cưới diễn ra, các ca nhiễm bệnh tiếp tục tăng lên nên cặp đôi quyết định hủy bỏ đám cưới, rời bỏ địa điểm và quay trở về căn hộ của họ ở thành phố A Coruña trong sự tuyệt vọng. Chỉ vài giờ sau, đất nước rơi vào tình trạng bị phong tỏa gần như hoàn toàn, khi chính phủ ban hành lệnh cấm các cuộc tụ họp đông người, yêu cầu người dân ở trong nhà.

Thế nhưng, khi các khách mời gửi những bức ảnh về việc họ đã makeup ra sao, làm tóc như thế nào, mặc trang phục đẹp để đi dự đám cưới của Alba và Daniel nhưng cuối cùng lại không có chỗ nào để đi, cặp đôi bất ngờ nảy sinh ý tưởng tổ chức đám cưới ngay tại nhà. “Cả hai chúng tôi đều rất buồn. Tôi chỉ muốn thấy được nụ cười hạnh phúc của Alba. Khi các khách mời gửi ảnh cho chúng tôi, chúng tôi đã nảy sinh ra ý tưởng sẽ kết hôn bên ô cửa sổ“, anh Daniel nói.

Cặp vợ chồng nhanh chóng tìm kiếm những thứ có thể tận dụng được ở trong nhà. Alba mặc chiếc váy mà cô đã may trước khi kế hoạch đám cưới bị thay đổi, trong khi Daniel khoác lên người một bộ vest anh mặc trong một đám cưới gần đây, hoa cưới được tạo ra từ vài hộp hoa chưa được sử dụng.

Người hàng xóm bên cạnh nhanh chóng được đề cử làm người dẫn dắt buổi lễ từ cửa sổ nhà anh ta, trong khi một người khác đã đứng ra làm người chứng hôn. “Trong ngày đặc biệt này, hai bạn sẽ chính thức nên duyên vợ chồng“, giọng nói của người hàng xóm vang vọng, lấp đầy những con phố yên ắng.

Những người hàng xóm khác cũng bắt đầu nghiêng đầu qua bên cửa sổ. Chẳng mấy chốc, đám cưới của cặp đôi đã có hàng chục người “tham dự”, chúc phúc. Sau đó, Alba đã ném hoa cưới của cô cho vào căn hộ của một người bạn ở đối diện. “Cuối cùng, chúng tôi đã tận hưởng được không khí của đám cưới. Đây là một đám cưới độc nhất vô nhị và rất riêng biệt“, Alba chia sẻ.

Bây giờ, cặp đôi sẽ tận hưởng tuần trăng mật, một tuần trăng mật ở ngay tại nhà suốt 15 ngày bên cạnh người mình yêu thương.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất