Vòng quanh Thế giới

Xúc động trước đam mê âm nhạc của chú chó câm điếc bẩm sinh

Theo People Pet
Chia sẻ

Tuy câm điếc từ khi mới được sinh ra, nhưng với đam mê âm nhạc, một chú chó đến từ Ohio, Mỹ đã phấn đấu học được cách chơi đàn và trở thành chó biểu diễn chuyên nghiệp.

Nếu trước đây âm nhạc thế giới từng có những Beethoven, Ray Charles hay Stevie Wonder thì giờ thế giới động vật cũng có Braille, chú chó giống Shepherd Úc hiếm hoi không để khiếm khuyết bản thân ngăn cản mình sống với đam mê.

Braille -2 tuổi được sinh ra với đôi tai và mắt không thể hoạt động nhưng kì lạ thay, chú có thể làm bất cứ điều gì mà một con chó lành lặn làm được… và thậm chí còn hơn thế nữa.

Ngoài việc học các mệnh lệnh cơ bản thông qua tín hiệu xúc giác, Braille còn học cả cách chơi đàn Piano. Bằng nỗ lực của mình, chú chó Braille thông minh đã được một câu lạc bộ thú cưng tại Mỹ trao tặng danh hiệu Chó biểu diễn sơ cấp. Và hiện tại, chú vẫn đang tiếp tục học đàn để được lên cấp độ biểu diễn cao hơn.

Là chó lai, Braille được sinh ra với đôi mắt mù và đôi tai bị điếc do kết quả của việc phối giống cận huyết. Thông thường, những chú chó khiếm khuyết này sẽ bị bỏ rơi hoặc tệ hơn nữa là bị chủ tiêu huỷ. Tuy nhiên, Braille lại khá may mắn khi được một tổ chức cứu hộ nhận nuôi và mang chú đến Ohio, Mỹ. Ở đó, chú được người chủ hiện tại tên Adler nhận nuôi.

Nói về Braille, Adler xúc động cho biết, khi đem con chó mù về nhà, nó đã rất háo hức khi biết mình có cả một căn phòng rộng, nó còn không nhận ra mình bị mù, trông Braille rất hạnh phúc, trong bữa tối nó đã khá hồi hộp chờ xem mình sẽ được ăn gì.

Ngoài tình yêu với âm nhạc, chú chó Braille còn thích chơi đùa cùng 2 con mèo và 3 con chó khác trong nhà, du lịch cùng người chủ Adler, lưu diễn khắp nơi để mang đến niềm vui cho nhiều người khác.

“Chú chó được sinh ra với một chút trở ngại trong đời, nhưng nó đã rất hạnh phúc, nó vui vẻ với những gì mình có và những gì mình đang làm, những thứ không thể làm được nó sẽ không quan tâm.”

Chia sẻ

Theo

People Pet

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất