Vòng quanh Thế giới

Ông Trump nhăn nhó vì cú bắt tay siết mạnh của Tổng thống Pháp Marcon

Ngọc Bích
Chia sẻ

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có cú bắt tay người đồng cấp Donald Trump mạnh đến nỗi ngón tay cái của ông in hằn lên tay nhà lãnh đạo Mỹ.

Ông Trump mím môi khi bắt tay ông Macron. Ảnh: AFP

Hình ảnh cho thấy ông Trump nhăn nhó khi ông Macron bắt tay ông với lực mạnh khi hai người gặp nhau tại lễ kỷ niệm 75 năm sự kiện D-Day (ngày quân đồng minh đổ bộ Normandy trong Thế chiến II).

Sau khi cả hai ngồi xuống, ông Marcon nhìn thẳng vào tổng thống Mỹ, rồi bắt tay và nhìn thẳng mặt người đồng cấp, còn ông Trump tỏ ra thoải mái.

Và sau cú bắt tay, Tổng thống Mỹ nhìn sang bên cạnh, dường như khá bất ngờ trước cú bắt tay mạnh của Tổng thống Pháp.

Một hình ảnh cho thấy dấu ngón tay cái của ông Macron còn in trên tay Trump.

Tay của ông Trump in dấu ngón tay cái của ông Macron. Ảnh: AFP

Hai nhà lãnh đạo trước đó đã có những cái ôm hôn nồng nhiệt khi cùng nhau tới thăm một nghĩa trang chiến tranh của Mỹ hướng ra bãi biển Omaha. Khoảng 2.500 lính Mỹ đã bị giết bởi các tay súng và pháo binh Đức vào ngày 6/6/1944, ngày đầu tiên trong cuộc đổ bộ của quân Đồng minh nhằm xua đuổi quân phát xít Đức ra khỏi lãnh thổ Pháp.

Ông Macron nói “nước Pháp không quên” sự hy sinh của những binh sĩ giúp đất nước thoát khỏi sự chiếm đóng của Đức quốc xã. “Chúng tôi biết chúng tôi nợ các cựu binh những gì - đó là sự tự do của chúng tôi. Thay mặt cho quốc gia, tôi chỉ muốn nói lời cảm ơn”, Tổng thống Pháp phát biểu.

Ông Trump và Macron sau đó đã tới Caen, Pháp để tham dự một cuộc họp. Hai người bắt tay nhau rồi cùng ăn trưa trước khi nhà lãnh đạo Mỹ quay trở lại sân golf của mình ở Ireland.

Trước đây, hai ông Trump và Macron đã có những cú bắt tay khó quên. Năm ngoái, tay phải của Tổng thống Trump hằn vết sau cú bắt tay siết mạnh của ông Macron tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Canada. Nhà lãnh đạo Pháp thậm chí nháy mắt khi nắm chặt tay Tổng thống Trump, còn ông chủ Nhà Trắng biểu lộ gương mặt nghiêm trọng hơn khi nhìn xuống phía dưới.

Và khoảnh khắc đặc biệt và khó quên nhất giữa hai ông vẫn là cú bắt tay dài 29 giây tại lễ duyệt binh kỷ niệm quốc khánh Pháp vào tháng 7/2017.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất