Vòng quanh Thế giới

Ông Trump điều Không lực Một chở thi hài cố Tổng thống George H.W. Bush tới Washington

Theo VTC
Chia sẻ

Tổng thống Trump tuyên bố sẽ điều chuyên cơ chở quan tài người tiền nhiệm quá cố từ Texas tới thủ đô Washington để tổ chức tang lễ.

Cố Tổng thống George H. W. Bush. (Ảnh: AP)

“Không lực Một sẽ đưa tôi và nhiều người nữa quay lại Washington. Sau đó, nó sẽ được chỉnh trang và tiếp tục đến Houston chở quan tài tổng thống Bush”, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hôm 1/12 trong lúc đang dự hội nghị G20, nhấn mạnh “đây là đãi ngộ đặc biệt mà ông ấy đáng được hưởng”, theo AFP.

Trump ca ngợi những “thành tựu to lớn” của cố tổng thống George H.W. Bush, nhận định ông “là người tuyệt vời và tất cả chúng ta sẽ nhớ mãi”. Ông Trump cũng tuyên bố sẽ cùng Đệ nhất phu nhân Melania dự đám tang cấp nhà nước của ông Bush tại Nhà thờ Quốc gia ở Washington.

Tổng thống thứ 41 của Mỹ George H. W. Bush qua đời hôm 30/11 tại Houston, hưởng thọ 94 tuổi. Quan tài của cố tổng thống Mỹ sẽ được đặt tại Nhà mái vòm thuộc Điện Capitol ở Washington trong hai ngày để người dân viếng thăm, bắt đầu vào 19h30 tối 3/12 và kéo dài tới 7h ngày 5/12.

Hàng chục lãnh đạo thế giới và quan chức Mỹ dự kiến có mặt tại Nhà thờ Quốc gia tham dự lễ tang. Sau tang lễ, di thể cố tổng thống Bush sẽ được đưa về College Station, Texas để chôn cất.

George H.W. Bush được bầu làm tổng thống Mỹ thứ 41 nhiệm kỳ 1989-1993. Là người có quan điểm đối ngoại cứng rắn, ông đề ra thuật ngữ “trật tự thế giới mới” vào năm 1990, ra lệnh can thiệp quân sự vào Trung Đông với chiến dịch Bão táp sa mạc vào năm 1991. Con trai ông là George W. Bush sau này trở thành tổng thống thứ 43 của Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VTC

Tin mới nhất