Vòng quanh Thế giới

Ông Trump để Tổng thống Argentina 'bơ vơ' trên sân khấu hội nghị G20

Bích Kiên
Chia sẻ

Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như không hiểu ý Tổng thống Argentina Mauricio Marci nên nhanh chóng rời khỏi sân khấu hội nghị thượng đỉnh G20 sau khi bắt tay và trao đổi nhanh với người đồng cấp mà không dừng lại chụp ảnh.

Video Tổng thống Trump bỏ rơi lãnh đạo Argentina trên sân khấu G20.

Video cho thấy Tổng thống Mỹ đã bắt tay người đồng cấp Argentina trên sân khấu hội nghị thượng đỉnh G20 ở Buenos Aires hôm 1/12. Nhưng ông Trump dường như rất muốn rời khỏi sân khấu nên đã bước đi. Một phụ tá bắt đầu đuổi theo Tổng thống Mỹ trong khi ông Macri lúng túng nán lại trên sân khấu một mình. Có vẻ như Tổng thống Argentina muốn ông Trump ở lại trên sân khấu trong lúc chờ các lãnh đạo khác có mặt để chụp chung bức ảnh lưu niệm.

Tổng thống Mỹ dường như đã nói: “Đưa tôi ra khỏi đây“. Các phóng viên có mặt ở gần sân khấu lúc đó bật cười khi ông Trump bước đi vào cánh gà.

Đây không phải lần đầu tiên ông Trump có tình huống “dở khóc dở cười” với người đồng cấp Argentina tại hội nghị G20 lần này. Hôm 30/11, lãnh đạo Mỹ đứng cạnh Tổng thống Macri trong lúc ông phát biểu nhưng dường như khó chịu với phần phiên dịch qua tai nghe nên đã tháo tai nghe và đặt xuống sàn. “Tôi hiểu những gì ông ấy nói hơn là thông qua phiên dịch. Nó ổn”, Trump nói. Một cố vấn sau đó chạy tới và nhặt tai nghe lên.

Hội nghị thượng đỉnh G20 khai mạc ngày 30/11 tại Buenos Aires, Argentina với sự tham dự của lãnh đạo các nước, cùng đại diện các tổ chức quốc tế và khu vực. Trong hai ngày diễn ra hội nghị, các nhà lãnh đạo G20 sẽ tập trung thảo luận một loạt các vấn đề lớn như thương mại, biến đổi khí hậu, tương lai việc làm, hạ tầng phục vụ phát triển, tương lai của lương thực bền vững…

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất