Vòng quanh Thế giới

Ông Trump đăng tweet cảm ơn Việt Nam sau khi lên máy bay về nước

Phương An
Chia sẻ

Sau khi lên máy bay, Tổng thống Trump có đăng lên Twitter cá nhân một đoạn video ghi lại hình ảnh lúc ông ở Việt Nam trong những ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh vừa qua cùng lời cảm ơn tới Việt Nam.

Video: Tổng thống Trump lên máy bay về nước.

Vào 15h30 chiều 28/2, Tổng thống Trump đã lên chuyên cơ Không lực Một về nước sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 với Chủ tịch Kim Jong-un. Tiễn ông Trump ở sân bay Nội Bài có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Mai Tiến Dũng.

Tổng thống Mỹ bắt tay lần lượt các quan chức Việt Nam và trò chuyện một vài câu, trước khi nhận bó hoa tươi thắm từ Việt Nam. Khi bước lên Không lực Một, ông Trump vẫy tay chào mọi người trước khi rời khỏi Hà Nội.

Sau khi lên máy bay, Tổng thống Trump có đăng lên Twitter cá nhân một đoạn video ghi lại hình ảnh lúc ông ở Việt Nam trong những ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh vừa qua cùng lời cảm ơn tới Việt Nam. Ông viết: “Cảm ơn các bạn, những vị chủ nhà tốt bụng ở Hà Nội tuần này: Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, và người dân Việt Nam tuyệt vời!”.

Tổng thống Trump đăng Twitter cảm ơn Việt Nam.

Sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều và không đạt được thỏa thuận chung, Tổng thống Trump đã rời khỏi khách sạn Marriott và lên đường ra sân bay Nội Bài để bay về Washington DC.

Trong cuộc họp báo trước đó, Tổng thống Trump nói rằng thỏa thuận Mỹ - Triều không thể đạt được do liên quan tới việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Triều Tiên. “Đó là do vấn đề lệnh trừng phạt. Về cơ bản, họ muốn được dỡ bỏ trừng phạt theo lộ trình của họ nhưng chúng tôi không thể”, Tổng thống Trump nói.

Bên cạnh đó, ông Trump cũng cho rằng ông Kim sẵn sàng phá hủy cơ sở hạt nhân Yongbyon, nhưng muốn mọi lệnh trừng phạt được gỡ bỏ trước. Thế nhưng, ông Trump lại không sẵn sàng làm điều này.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất