Vòng quanh Thế giới

Ông nội cởi áo cho cháu nôn trên tàu điện ngầm

Chia sẻ

Hình ảnh này không chỉ khiến nhiều người cảm động mà còn được đánh giá cao về ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng của ông cháu trong câu chuyện dưới đây.

Mới đây, hình ảnh chụp một người ông ngồi trên tàu điện ngầm cởi áo ngoài ra cho cháu gái nôn phát tán trên mạng đã nhanh chóng nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng.

Theo Shanghaiist đưa tin, đây là chuyến tàu điện ngầm tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Cháu gái chừng 6 tuổi đi cùng ông bà nội và dường như cô bé đang bị sốt cao với miếng dán hạ sốt trên trán.

Hành động ông nội cởi áo cho cháu nôn trên tàu điện ngầm được nhiều người khen ngợi

Hành động ông nội cởi áo cho cháu nôn trên tàu điện ngầm được nhiều người khen ngợi

Chuyến tàu khởi hành được một đoạn thì cô bé có dấu hiệu sức khỏe không tốt, lo sợ cháu gái sẽ nôn ra sàn tàu điện ngầm, ông nội của cô bé đã cởi chiếc áo ngoài để sẵn nếu bé có nôn thì nôn ra áo ông.

Hành động này được nhiều người trên tàu điện ngầm khen ngợi, một người đã chụp lại bức ảnh. Sau đó, nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ sự hưởng ứng với hành động này của ông nội em bé.

Một cư dân mạng viết: “Chẳng hạn như lúc đó ông nội mà để bé nôn ra sàn tàu điện ngầm thì thật khủng khiếp. Sẽ rất nhiều người đi qua lại phải tránh, rồi gây ùn tắc, náo loạn trên tàu. Còn chưa kể việc dọn vệ sinh sẽ rất cực. Ông nội bé quả thực là một người có ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng”.

Một người khác viết: “Một hành động đáng để người trẻ học theo. Không biết ngày nay có bao nhiêu người nghĩ được như vậy”.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến khuyên ông cụ có thể nhờ nhân viên trên tàu điện ngầm giúp đỡ để có một chiếc túi nilon, hoặc ông bà có thể chuẩn bị trước cho cháu vì tình trang sức khỏe của bé vốn không tốt từ trước đó nên đi lại rất dễ bị say.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất