Vòng quanh Thế giới

Ông lão mù đọc báo khiến dân tình bán tín bán nghi nhưng đây mới là sự thật

Theo World Of Buzz
Chia sẻ

Hình ảnh ông già mù ngồi chăm chú đọc báo đã khiến cộng đồng mạng bàn tán vô cùng xôn xao và câu chuyện đằng sau đó đã khiến nhiều người cảm thấy xót xa cho cuộc đời ông.

Hình ảnh ông già nghèo khổ ngồi đọc báo bên đường trong thời gian rảnh, chờ người đi đường mua giúp vài gói khăn giấy sẽ chẳng có gì đáng chú ý, cho đến khi có người bắt gặp tấm biển ông đặt bên cạnh.

Dòng chữ in trên tấm biển đỏ đọc lên đã thấy mâu thuẫn: “Tôi bị mù và không thể làm việc được. Tôi chỉ có thể bán khăn giấy. Làm ơn hãy giúp tôi. Cảm ơn vì đã ủng hộ”. Sao lại kì lạ đến thế, ông già kia nói mình bị mù nhưng lại vẫn có thể đọc được báo?

Ngay khi bức ảnh chụp ông lão được đăng lên mạng xã hội, cộng đồng mạng đã có một phen tranh luận rất gắt gao. Nhiều người cho rằng cụ già đang giả vờ như thế để lấy lòng thương hại của người khác, họ dùng rất nhiều từ ngữ để miệt thị, có người còn nói đó là tên của cụ. Ngược lại vẫn có những bình luận lên tiếng bảo vệ ông rằng đó cũng là công việc bình thường, cụ già đang cố kiếm tiền lương thiện thôi!

Nhật báo Shinmin đã quyết định tới gặp nhân vật chính của câu chuyện, hiện đang sống ở Tampines, Singapore. Được biết, cụ già đáng thương này có tên là Liu Zhen Xian, 72 tuổi, bị mù hoàn toàn mắt phải và khiếm thị ở mắt còn lại.

Thậm chí ông Liu còn đưa ra thẻ ID do Hội khiếm thị Singapore cấp để chứng mình rằng mình “mù thật” chứ không giống như nhiều người đang nghĩ xấu về ông.

Ông Liu kể từ những năm 20 tuổi, mắt phải của ông đã bị hỏng vì đá cẩm thạch, còn mắt trái bị suy giảm thị lực là vì tuổi tác. Dù tầm nhìn bị hạn chế và gặp khó khăn khi nhìn trong điều kiện ánh sáng yếu nhưng ông vẫn không thể từ bỏ được thói quen đọc bấy lâu nay.

Khi được biết cư dân mạng chỉ trích và cáo buộc mình là kẻ lừa đảo, dối trá, ông lão đáng thương đã vô cùng buồn.

Chia sẻ

Theo

World Of Buzz

Tin mới nhất