Vòng quanh Thế giới

Ông lão mang hết lương hưu tặng cho nhân viên xã hội vì lý do cảm động giữa dịch corona

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Ông lão cho biết khi chứng kiến những nhân viên xã hội chăm sóc cho người khác không màng đến bản thân, ông đã quyết tâm đem số lương hưu tiết kiệm được của mình tặng cho họ.

Giữa tình hình dịch bệnh rối ren, luôn xuất hiện những câu chuyện mang đầy tính nhân văn ấm áp lòng người. Mới đây, câu chuyện về một ông lão đã về hưu, đem hết số lương hưu của mình quyên tặng cho các nhân viên xã hội khiến nhiều người không khỏi cảm động.

Cụ thể, vào chiều ngày 18/2/2020, một ông lão sống tại thành phố Vạn Bách Lâm, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đã trao 10.000 nhân dân tệ tiền mặt cho bí thư chi bộ Lan Bình. Khi nhân viên xã hội ngỏ ý muốn biết thêm các thông tin quyên góp, ông lão nọ chối cho biết tên của mình. Ông nói: “Tôi chỉ là một công chức đã nghỉ hưu. Hiện tại tình hình đất nước đang như vậy, tôi nghĩ đây là điều mình nên làm”.

Tuy nhiên, do số tiền quyên góp lớn, vị bí thư cố gắng thuyết phục và biết được ông lão tên Đỗ Phúc Sinh, (61 tuổi). Kể từ khi bệnh viêm phổi do chủng mới virus Covid-19 trở nên nghiêm trọng, ông đã luôn theo dõi và chú ý phòng ngừa. Thấy các nhân viên xã hội luôn quan tâm đến người dân mà không để ý đến sức khỏe, ông rất cảm động. Ông đã hạ quyết tâm, đem hết tiền lương hưu tiết kiệm của mình tặng cho họ.

Số tiền quyên góp này đã được các nhân viên xã hội quyên góp vào quỹ của hội chữ thập đỏ thành phố. Hành động của ông lão không chỉ khiến các nhân viên cảm động, mà còn là động lực để toàn dân Trung Quốc có niềm tin chiến đấu với bệnh dịch.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất