Vòng quanh Thế giới

Ông lão hoá 'ninja', dùng thuật ẩn thân để hành nghề đạo chích gần 10 năm

Anh Anh
Chia sẻ

Cảnh sát cho biết trong 9 năm qua, cụ ông 74 tuổi đã mặc đồ đen như ninja và thực hiện trót lọt hơn 200 vụ trộm tài sản.

Cảnh sát Osaka, Nhật Bản, mới bắt giữ nghi phạm là một cụ ông 74 tuổi, bị tình nghi là tay trộm khét tiếng có biệt danh “Heisei Ninja”. Theo ghi nhận từ tháng 3/2009, tay trộm đã tiến hành trót lọt hơn 200 vụ đột nhập vào nhà dân, văn phòng và các cửa hàng tại vùng Higashi-Osaka và cuỗm đi số tài sản trị giá 29 triệu Yen (250.000 USD).

Với thân thủ nhanh nhẹn, nhiều năm qua tên trộm đã tránh được “con mắt” theo dõi của camera giám sát an ninh. Hình ảnh ghi lại chỉ thấy một người đàn ông mặc trang phục kín đen từ đầu đến chân như ninja. Theo một số cảnh quay, tên trộm còn chạy nhanh thoăn thoắt trên các bức tường cao hay dễ dàng luồn lách qua khe hẹp giữa các toà nhà, chứng tỏ đây phải là một người trẻ tuổi.

Cụ ông hoá thành ninja để thực hiện các vụ đột nhập vào ban đêm.

Mãi đến mùa hè năm nay, hành động sơ suất đã khiên “Heisei Ninja” lọt vào camera an ninh của cửa hàng. Từ manh mối này, cảnh sát mới lần theo được dấu vết tới một căn hộ bỏ hoang, nơi tên trộm thường chuẩn bị kỹ càng cho mỗi lần hành động vào ban đêm.

Tại đây, họ đã bắt giữ ông Mitsuaki Tanigawa, 74 tuổi. Cụ ông thừa nhận đã lấy 27.000 yên tiền mặt khi đột nhập vào cửa hàng điện tử hồi tháng 7 và thực hiện các phi vụ khác ở Higashi-Osaka trong gần 9 năm qua.

“Tôi không muốn làm việc và ăn trộm thì kiếm tiền nhanh hơn. Tôi đã nghĩ mình sẽ không bao giờ mình bắt. Tôi bị cảnh sát đánh bại”, cụ ông nói.

Theo điều tra ban đầu, ông Tanigawa từ một nơi khác trong thành phố di chuyển đến căn hộ. Đợi tới đêm, ông mới khoác bộ đồ ninja đen và hành động. Tổng giá trị tài sản bị đánh cắp trong thời gian từ tháng 3/2009 đến tháng 7/2017 là 29,43 triệu yen.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất