Vòng quanh Thế giới

Ông lão độc thân chết vì lạnh, chú chó trung thành túc trực cạnh bên hơn 12 tiếng không rời

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Viên cảnh sát cho biết chú chó trung thành đã luôn túc trực cạnh bên thi thể chủ nhân suốt hơn 12 tiếng đồng hồ.

Mới đây, câu chuyện cảm động về chú chó trung thành túc trực cạnh bên người chủ nhân lớn tuổi không may tử vong hiện đang được cộng đồng mạng xã hội Trung Quốc chia sẻ rầm rộ.

Câu chuyện xảy ra tại trấn Uyển Lý thuộc huyện Miêu Lật, Đài Loan (Trung Quốc). Vì thay đổi nhiệt độ bất ngờ, ông lão độc thân họ Trương không may qua đời tại nhà, ngày 31/12/2019, thi thể ông được hàng xóm phát hiện và cho báo cảnh sát.

Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, thấy ông Trương đang nằm úp sấp trên giường, chân tay đã tím tái. Túc trực cạnh bên ông là một chú chó đen, thấy người có ý định tới gấn chủ nhân, nó tỏ vẻ hung dữ liên tục sủa, thậm chí tấn công nhân viên cảnh sát.

Cảnh sát phải liên hệ với nhân viên an ninh động vật đến hỗ trợ để có thể tiến hành tổ chức tang lễ cho ông Trương.

Hàng xóm cho biết, ông Trương không kết hôn, bình thường sống một mình với 5 chú chó trong nhà. Có lẽ gần đây nhiệt độ giảm đột ngột, tuổi già sức yếu không người săn sóc nên xảy ra chuyện không may. Cuối năm, một người trong trấn đến tìm ông nói chuyện phiếm, gọi mãi nhưng không thấy tiếng người đáp trả, chỉ có tiếng chó sủa mới lo lắng có chuyện chẳng lành.

Sau khi di dời được thi thể ông Trương, cảnh sát cho biết ông đã mất được khoảng hơn 12 tiếng, 5 chú chó vẫn luôn không rời chủ nhân. Đặc biệt là chú chó màu đen, khi thấy có người muốn tiếp cận thi thể, nó lập tức hung dữ tấn công người đó.

Cảnh sát phải nhờ đến nhân viên an ninh động vật đưa 5 chú chó đi, đồng thời cũng liên lạc với người họ hàng xa của ông Trương để thuận lợi tiến hành an táng.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất