Vòng quanh Thế giới

Ông lão 70 tuổi kéo hàng từ sáng sớm tới chiều tối với giá rẻ mạt: 'Chỉ mong có tiền mừng tuổi 5 đứa cháu'

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Mặc dù đã bước sang tuổi 70 nhưng ông lão vẫn chấp nhận làm việc nặng nhọc mong tết này có tiền mừng tuổi cho 5 đứa cháu tại quê nhà.

Mới đây, cộng đồng mạng Trung Quốc thi nhau chia sẻ câu chuyện cảm động về một ông lão đã bước sang tuổi 70, nhưng ngày ngày vẫn làm công việc nặng nhọc mong có tiền mừng tuổi cho 5 đứa cháu.

Ông cụ kéo hàng vì muốn kiếm tiền mừng tuổi cho cháu

Cụ thể theo các trang truyền thông đăng tin, cụ ông tên Lý Vạn Thành sống tại Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Hàng ngày, ông nhận chở hàng tại quảng trường của ga xe lửa để kiếm tiền. Ông Lý đã làm công việc này được hơn 30 năm, trước kia còn sức khỏe còn vác được đồ, hiện tại tuổi cao sức yếu, ông đành phải dùng một chiếc xe đẩy kéo đồ đi. Ông kể công việc bắt đầu từ khoảng 4h00 sáng cho đến tận 5h30 chiều, một ngày kiếm được 30-40 tệ. Ông Lý cũng chia sẻ thêm ngoài việc trang trải cuộc sống, ông mong có thể kiếm được tiền mừng tuổi cho 5 đứa cháu vào tết này.

Câu chuyện được cộng đồng mạng chia sẻ nhận được không ít bình luận: “Nhìn tay ông run run mà tự nhiên nước mắt ứa ra, tôi nhớ ông quá”; “Bỗng nhiên muốn bắt xe đi về nhà luôn”; “Nhiều khi người lớn tuổi thích đi làm như vậy ấy, mong ông sẽ khỏe mạnh và sống lâu”; “Mấy đứa cháu có một người ông tuyệt vời”;…

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất