Vòng quanh Thế giới

Ông Kim Jong-un bất ngờ tặng ông Putin một thanh gươm

Theo VTC
Chia sẻ

Tại cuộc gặp lịch sử lần đầu tiên giữa ông Kim và ông Putin, lãnh đạo Triều Tiên gây bất ngờ với món quà đặc biệt dành tặng Tổng thống Nga.

Ông Kim Jong-un tặng ông Vladimir Putin một thanh gươm Triều Tiên, nói rằng món quà “đại diện cho sức mạnh, cho tinh thần của tôi và của người dân chúng tôi, những người ủng hộ ông”. Ông Kim cũng chúc nước Nga thịnh vượng, nhấn mạnh hai nước có mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu năm.

“Hôm nay tôi đã có cuộc trao đổi thẳng thắn và ý nghĩa những quan điểm với ông Putin về các vấn đề phát triển mối quan hệ hữu nghị Nga - Triều, đảm bảo hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên và trong khu vực cũng như các vấn đề quốc tế và lợi ích quốc tế” - lãnh đạo Triều Tiên nói tại buổi tiệc tiếp đón của Tổng thống Nga.

“Tôi chân thành chúc nước Nga sẽ tiếp tục phồn thịnh, là một quốc gia mạnh mẽ, tuyệt vời và đáng trân trọng”.

Cũng trong buổi tiệc, ông Putin nói không có giải pháp thay thế nào cho giải pháp hòa bình với vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Nga sẵn sàng hợp tác giảm căng thẳng trên bán đảo và tăng tường an ninh ở khu vực Đông Bắc Á nói chung.

“Với sự tham gia tích cực của cộng đồng quốc tế và tất cả các nước liên quan, chúng ta chắc chắn sẽ đạt được mục tiêu của mình là đảm bảo hòa bình, ổn định và thịnh vượng lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên”, ông Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Putin chia sẻ về “cuộc trò chuyện kỹ lưỡng” với ông Kim Jong-un: “Chúng tôi đã nói về lịch sử mối quan hệ, tình hình hiện tại và triển vọng phát triển mối quan hệ song phương của chúng tôi”.

“Chúng tôi đã thảo luận về tình hình Bán đảo Triều Tiên và chia sẻ quan điểm của chúng tôi về các biện pháp cần thực hiện để cải thiện tình hình”, ông Putin nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VTC

Tin mới nhất