Vòng quanh Thế giới

Ông già cưỡng hôn bé gái trong thang máy nhưng không bị tống giam vì lý do khiến dân tình phẫn nộ

Thiên Ân
Chia sẻ

Ông già 63 tuổi ở Trung Quốc bị cảnh sát bắt vì tội sàm sỡ trẻ em nhưng lệnh bị hủy ngay sau đó do kết quả khám sức khỏe cho thấy ông này bị cao huyết áp.

Camera an ninh của một khu căn hộ ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tây, hôm 15/8 ghi lại hình ảnh một ông già 63 tuổi cúi xuống bé gái hàng xóm để ôm ấp và cố gắng hôn em trong thang máy.

Bố mẹ bé gái khi biết chuyện đã báo cảnh sát. Ông già bị bắt và tống giam 15 ngày vì tội sàm sỡ trẻ em nhưng lệnh này sau đó bị hủy do kết quả khám sức khỏe cho thấy ông ta bị bệnh cao huyết áp.

Cảnh sát thành phố Nam Kinh không đưa ra bình luận về quyết định trên và cũng không rõ liệu “ông già yêu râu xanh” kia đã xin lỗi hoặc bồi thường cho bé gái hay chưa.

Han Xiao, luật sư tại công ty luật Beijing Kangda, cho hay theo quy định, các cơ sở giam giữ không được phép giam người bị bệnh nặng.

“Huyết áp cao là tình trạng thường gặp ở người già, nhưng quyết định không giam giữ ông ta chỉ trở nên hợp lý nếu như bệnh tình của ông ta nghiêm trọng”, Han nói.

Theo luật sư, tội phạm ấu dâm có thể bị giam hành chính 10 đến 15 ngày hoặc lĩnh án 5 năm tù, nhưng cảnh sát sẽ quyết định xử phạt theo kiểu hành chính hay hình sự.

Quyết định hủy việc giam giữ ông lão trên đã gây phẫn nộ trong người dùng mạng xã hội Weibo khi mọi người cho rằng nạn nhân chưa được trả lại công bằng.

“Tôi thực sự thất vọng với pháp luật Trung Quốc”, một người viết.

“Có rất nhiều người trên thế giới bị huyết áp cao. Điều này đồng nghĩa việc họ có thể phạm tội mà không phải trả giá gì ư?”, một người khác bình luận.

Một vài người còn cho rằng người đàn ông trên đáng bị cắt lương hưu và bảo hiểm, trong khi số khác nói việc ông ta bị bắt giam 15 ngày là quá nhẹ.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất