Vòng quanh Thế giới

Ông cụ hoang dã sống độc thân trên bãi rác ven rừng suốt 23 năm

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Người thân lần lượt mất đi, cụ Vương tiếp tục sống những ngày một mình lang thang, nơi ở của ông là bụi rậm ven đường bên cạnh một bãi rác.

Mới đây, câu chuyện về một ông lão sống độc thân trên bãi rác suốt 23 năm cuộc đời tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc) khiến không ít người phải rơi nước mắt.

Chẳng ai có thể ngờ rằng, bụi cây ven đường, đoạn giao giữa hai con đường Vũ Khánh và Tam Đa, thuộc quận Linh Nhã, thành phố Cao Hùng Đài Loan lại là nơi cư trú của ông Vương (78 tuổi) suốt 23 năm. Bất luận là mưa hay nắng, ông vẫn lầm lũi ở nơi này một mình, không ai nương tựa. Hình ảnh ông lão khắc khổ sống trên bãi rác khiến không ít người rơi nước mắt thương cảm.

Ông chia sẻ, trước kia ông thường hay ngủ dưới gầm cầu, nhưng vì người ta bắt đầu xây dựng lại, giăng thép gai, “nơi ở” bị mất khiến ông phải chuyển ra chỗ này. Ông dùng vài tờ báo trải lên đất làm chiếu, bên cạnh là đống rác bốc mùi hôi thối, nhưng ông vẫn giữ phong thái ung dung thoải mái.

Được biết, ông lão không lập gia đình, người thân cứ dần dần mất đi, chỉ còn một mình cứ như vậy mà sống. Người không có một xu dính túi như ông, chỉ có thể dựa vào đống đồ ăn ôi thiu trong bãi rác mà sống qua ngày, tình cảnh rất đáng thương. Thi thoảng có người tốt biết được hoàn cảnh của ông sẽ mua đồ ăn tặng, giúp ông no bụng một bữa.

Một người tốt bụng ở gần chia sẻ với phóng viên: “Hoàn cảnh của ông ấy đáng thương như vậy không nỡ, đã đến tuổi đó rồi còn phải sống trong môi trường chẳng tốt chút nào. Ngày ngày ăn thức ăn ôi thiu, xung quanh toàn ruồi bọ, lúc mưa to chẳng có chỗ nào để trú, chỉ có thể trú dưới cái ô mỏng tôi tặng”.

Người này cho biết anh cũng từng muốn liên hệ các tổ chức để giúp đỡ ông nhưng ông lão nói thích tự do, không muốn nhận sự giúp đỡ của các tổ chức. Anh mong rằng sau bài báo này sẽ có nhiều nhà hảo tâm đến giúp ông lão, khiến ông có thể hạnh phúc sống nốt quãng đời còn lại.

Cục xã hội của quận cho biết, vào khoảng tháng 9 năm ngoái khi nhận được tin báo rằng có một ông cụ sống lang thang, cục đã cử nhân viên đến hỗ trợ ông lão đến trung tâm chăm sóc nhưng đều bị ông từ chối. Sắp tới, cục sẽ tiếp tục cử nhân viên đến thuyết phục, giúp đỡ và chăm sóc ông lão. Về việc ông đã phải sống như vậy suốt 23 năm, nhân viên xã hội nói vì trước đây ông không ở cố định một địa điểm, chưa xác thực được thông tin nên chưa lập tức tiến hành hỗ trợ được.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất