Vòng quanh Thế giới

Ông chủ sầu riêng Thái Lan tuyển chồng cho con gái cưng, treo thưởng hơn 7 tỷ đồng

Bích Kiên
Chia sẻ

Một ông chủ kinh doanh sầu riêng nổi tiếng Thái Lan vừa đăng tuyển con rể công khai với tiền thưởng 10 triệu bath (hơn 7 tỷ đồng) tiền mặt cùng nhiều tài sản có giá trị khác dành cho bất cứ chàng trai nào chinh phục được trái tim cô con gái cưng của ông.

Ông Anont Rotthong và cô con gái út.

Ông Anont Rotthong là chủ cơ sở phân phối sầu riêng lớn nhất ở tỉnh Chumphon, Thái Lan. Mới đây ông đăng trên mạng xã hội Facebook lời rao tuyển chồng cho con gái cưng 26 tuổi. “Bất cứ ai biết kinh doanh trái cây, đặc biệt là sầu riêng có thể được nắm tay con gái tôi. Tôi sẽ không hỏi tiền sính lễ, thay vào đó sẽ trao cho anh ta 10 triệu bath (7,3 tỷ VND), 10 xe ô tô, một nhà, hai cơ sở kinh doanh”.

Ông cũng cho biết thêm rằng con gái ông đã tốt nghiệp đại học và có bằng thạc sĩ ở Trung Quốc.

Theo ông Anont, sở dĩ ông đăng tin kén rể như vậy là bởi nếu đợi lâu hơn, ông sợ con gái sẽ quá tuổi kết hôn và ông cũng đã sẵn sàng nghỉ hưu nên muốn giao lại hoạt động kinh doanh cho người nối nghiệp.

Ông không cần con rể phải giàu có và có học thức cao. “Tôi không cần người tốt nghiệp cử nhân, thạc sĩ hay tiến sĩ. Tôi chỉ muốn một người siêng năng, có thái độ làm việc chăm chỉ. Vậy thôi”, ông Anont cho hay. Dĩ nhiên, điều kiện quan trọng khác của ông Anont là chàng rể phải thực lòng yêu thương con gái ông.

Ông Anont điều hành hai cơ sở kinh doanh sầu riêng ở Chumphon, trong đó có một cơ sở tại chợ Uay Chai.

Theo Anont, ông khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng và muốn trao cơ hội cho người nào siêng năng, chăm chỉ.

Cô con gái của ông không hề biết cha đăng tin rao tuyển chồng cho mình. “Ban đầu, tôi nghĩ cha chỉ đùa thôi nhưng hóa ra ông ấy nghiêm túc trong việc tìm con rể. Anh chị và tôi đều tôn trọng quyết định của ông”, con gái út Kansita Rotthong nói.

Với Rotthong, cô mong muốn chồng mình là một người đàn ông tử tế, làm việc chăm chỉ và yêu thương gia đình.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất