Vòng quanh Thế giới

Ở nhà cách ly gần một tháng nhưng nhiễm COVID-19 chỉ vì một lần tiếp xúc với người giao hàng

Theo Weibo
Chia sẻ

Chỉ vì một phút lơ là, Rachel đã nhiễm phải virus chết người, đây cũng chính là lời cảnh tỉnh cho sự chủ quan của người dân Mỹ lúc này.

Có thể nói, tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay tại Mỹ đang vô cùng phức tạp. Mới đây, một cô gái người Mỹ chia sẻ trên trang mạng xã hội cá nhân rằng cô đã bị nhiễm SARS-CoV-2, điều kỳ lạ là trước đó 3 tuần, cô gái này đã tự cách ly tại nhà và không gặp gỡ, tiếp xúc với bất kỳ ai kể cả chồng mình, điều này khiến chính cô cũng không hiểu tại sao mình lại bị nhiễm virus.

Theo truyền thông nước này đưa tin, bệnh nhân nữ Rachel Brummert vốn là người đã có bệnh lý nền và sức đề kháng yếu nên sẽ rất dễ bị nhiễm bệnh. Bởi vậy, từ khi số ca nhiễm tại Mỹ bắt đầu tăng cao, Rachel đã tuyệt đối tuân thủ theo yêu cầu của các bác sĩ và quyết định tự cách ly tại nhà. Tuy nhiên sau 3 tuần tự cách ly, đến tuần thứ 4, cô bắt đầu có những triệu chứng ho và sốt, khi đến bệnh viện kiểm tra, Rachel nhận kết quả dương tính với COVID-19.

Rachel cho biết, trong khoảng thời gian cách ly tại nhà riêng ở thành phố Charlotte, Bắc Carolina (Mỹ), cô hầu như không ra ngoài, cũng rất ít tiếp xúc với chồng và chỉ tiếp xúc với 1 vị bác sĩ nữa hay đến khám tại nhà riêng.

Tuy nhiên sau khi kiểm tra lại, Rachel mới nhớ ra rằng cô có ra ngoài một lần để lấy đồ từ siêu thị chuyển tới. Ngay sau đó, cô cũng biết được tin người nhân viên giao hàng của siêu thị đã bị nhiễm SARS-CoV-2. “Tôi nhớ rằng mình không hề chạm vào cô ấy, tôi cũng mang theo găng tay khi cầm vào món đồ. Thật đáng sợ, đây có lẽ là căn bệnh đáng sợ nhất mà tôi phải trải qua”. Hiện, Rachel đã bắt đầu có những triệu chứng nghiêm trọng hơn như khó thở, mệt mỏi, cô chia sẻ rằng cô rất sợ hãi nếu sắp tới phải dùng đến máy thở.

Lý giải về trường hợp của Rachel, nhiều người cho rằng nguyên nhân cô bị lây nhiễm là do không đeo khẩu trang. Mặc dù hiện nay, tình hình dịch bệnh tại Mỹ đang xấu đi, tuy nhiên chiếc khẩu trang vẫn chưa được coi là vật dụng cần thiết của người dân nước này.

Chia sẻ

Theo

Weibo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất