Vòng quanh Thế giới

Nước Mỹ đang lạnh hơn cả Nam Cực

Theo VTC
Chia sẻ

Cái lạnh cắt da thịt cùng nhiệt độ thấp hơn cả Nam Cực đang bao phủ khu vực Trung Tây và Đông Bắc nước Mỹ, khiến hàng loạt chuyến bay bị đình trệ, các trường học và doanh nghiệp phải đóng cửa và nhiều người vô gia cư lâm vào cảnh khó khăn.

Một đợt không khí lạnh Bắc Cực mang theo nhiệt độ xuống thấp kỷ lục đã tràn qua nhiều khu vực Trung Tây và rét buốt trên toàn bộ khu vực Đông Bắc nước Mỹ. Thời tiết khắc nghiệt đã khiến các hoạt động ngoài trời như: thu dọn rác, vận chuyển thư tín, bị đình trệ. Đa phần người dân buộc phải co ro trong nhà tránh rét. Nhiều cửa hàng, cửa hiệu đóng cửa và phố xá gần như vắng lặng. Thi thoảng mới có bóng người đi lại trên phố dưới nền nhiệt - 28 độ C.

Người dân được khuyến khích ở trong nhà trên gần mười tiểu bang của Mỹ, nơi nhiệt độ xuống thấp kỷ lục, tình trạng đóng băng tồi tệ nhất khu vực trong nhiều năm.

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng do thời tiết giá rét ở Mỹ. Tại Pennsylvania, ít nhất hai chục người đã bị thương sau khi gió rét gây ra hiện tượng “tuyết mù” dẫn đến vụ tai nạn liên hoàn giữa 26 xe ô tô.

Nhiệt độ của nhiều khu vực Northern Plains và Great Lakes giảm xuống mức - 41 độ C trong khi khu vực Fargo, North Dakota, nhiệt độ cũng ở mức - 35 độ C. Khu vực giá rét nhất được ghi nhận ở thành phố International Falls, bang Minnesota, với nền nhiệt - 48 độ C.

Hơn 1.500 chuyến bay đã bị hủy tại hai sân bay lớn của Chicago trong khi nhà vận hành đường sắt Amtrak đã hủy bỏ các dịch vụ xe lửa từ trung tâm trong thành phố. Dịch vụ Bưu chính Mỹ ngừng vận chuyển ở các vùng thuộc bang Indiana, Michigan, Illinois, Ohio, Iowa, Dakotas và Nebraska.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VTC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất