Vòng quanh Thế giới

Nữ y tá nhiễm COVID-19 bất ngờ tự sát, lý do đằng sau khiến ai cũng chua xót

Theo Dailymail
Chia sẻ

Hay tin mình nhiễm COVID-19, vì không muốn vô tình lây bệnh cho người khác, nữ y tá Italy đã tự kết liễu cuộc đời trong tuyệt vọng.

Daniela Trezzi là một trong những nhân viên y tế đang chiến đấu với dịch COVID-19 tại tuyến đầu Lombardy, ổ dịch nghiêm trọng nhất ở Italy hiện tại. Đêm 24/3, Liên đoàn Y tá Quốc gia Ý đã thông báo về cái chết thương tâm của cô. Bàng hoàng hay tin mình nhiễm COVID-19, nữ y tá 34 tuổi phải sống trong ray rứt vì nghĩ rằng mình đã lây bệnh cho người khác. Bị áp lực và cảm giác tội lỗi giày xéo, cô thà tự sát chứ không tiếp tục để người xung quanh có nguy cơ bị lây nhiễm, tăng thêm gánh nặng cho hệ thống y tế quốc gia.

Daniela Trezzi ra đi ở tuổi 34.

Sự việc đau lòng xảy ra giữa lúc Italy ghi nhận thêm 743 ca tử vong vì COVID-19 hôm 24/3, khiến hy vọng đại dịch dần suy yếu ở nước này cũng lụi tàn. Tuy nhiên, số ca bệnh mới chỉ tăng thêm 8%, mức tăng thấp nhất kể từ khi Italy ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên vào ngày 21/2.

Daniela Trezzi làm việc tại Khoa Hồi sức tích cực thuộc Bệnh viện San Gerardo ở Monza, cách Milan khoảng 14 km. Sau một thời gian cách ly vì xuất hiện triệu chứng của COVID-19, nữ y tá chết lặng khi biết mình dương tính với virus SARS-CoV-2. Thế nhưng, cô không phải là người duy nhất nghĩ quẩn khi từ chối trở thành gánh nặng của mọi người. Theo thông tin từ Liên đoàn Y tá Quốc gia Italy, tình huống đau lòng tương tự cũng xảy ra ở Venice vào một tuần trước.

Nữ y tá tìm đến cái chết sau khi biết mình nhiễm COVID-19.

“Chúng tôi đã chọn trở thành y tá, dù con đường này có bình yên hay giông tố. Ai cũng có thể thấy điều kiện làm việc gian khổ và áp lực mà những người trong nghề này phải chịu”, đại diện liên đoàn nói. Mario Alparone, Tổng giám đốc Bệnh viện San Gerardo, cho biết Daniela đã ở nhà từ hôm 10/3 và không có ai giám sát. Cơ quan chức năng Ý đang điều tra cái chết của cô.

Theo số liệu từ tổ chức Gimbe của Ý, tính đến ngày 24/3, đã có xấp xỉ 5.760 nhân viên y tế nước này bị nhiễm COVID-19, chiếm khoảng 8% tổng số ca bệnh. Chủ tịch Gimbe, ông Nino Cartabellotta, kêu gọi nhà chức trách đề ra biện pháp kiểm soát tình hình để bảo vệ đội ngũ y bác sĩ vốn đã thiếu thốn tại đây. Tính đến ngày 25/3, Italy đã ghi nhận 69.176 ca nhiễm bệnh, 6.820 người tử vong vì COVID-19.

Dù số ca bệnh đã giảm, song áp lực vẫn đè nặng trên vai các y bác sĩ người Italy.

Trong hai ngày 22 - 23/3, số người nhiễm và tử vong vì dịch bệnh ở Ý đều giảm so với thời gian trước. Ngày 23/3, số người chết vì COVID-19 là 601, giảm đi đáng kể so với con số 793 được ghi nhận hôm 21/3. Dù đã có tia hy vọng lóe lên, song vẫn còn quá sớm để tuyên bố Italy đã chiến thắng đại dịch. Hiện tại, cơ quan y tế đang tiếp tục theo dõi sát sao để kiểm chứng hiệu quả của việc phong tỏa toàn quốc suốt hai tuần, song song với việc duy trì lệnh hạn chế di chuyển nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan virus. Người dân quanh thành phố Milan, thuộc vùng Lombardy sẽ phải nộp phạt 5.000 EUR (127 triệu VND) nếu tự ý ra ngoài mà không có lý do chính đáng trong thời gian áp dụng lệnh phong tỏa.

Nối gót Italy, các quốc gia như Tây Ban Nha và Pháp cũng bắt đầu thực hiện chính sách phong tỏa nghiêm ngặt để phòng tránh lây lan COVID-19. Tuy nhiên, với biện pháp quyết liệt này, Italy rất có thể phải đánh đổi bằng cả nền kinh tế. Theo dự đoán của hầu hết các ngân hàng lớn trên toàn cầu, vì đại dịch COVID-19, nền kinh tế Italy sẽ phải hứng chịu cuộc khủng hoảng trầm trọng nhất trong nhiều thập niên qua.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất