Vòng quanh Thế giới

Nữ y tá nghẹn ngào hôn con trai qua cửa kính ngày trở về

Theo Pearvideo
Chia sẻ

Những khoảng khắc xúc động ngày trở về của đoàn y/bác sĩ từ tâm dịch được phóng viên nhanh chóng ghi lại.

Sau những tháng ngày khó khăn ở đỉnh dịch, đến nay, khi tình hình đã tốt hơn nhiều, những y/bác sĩ tình nguyện đến tuyến đầu chống dịch tại Trung Quốc đã có thể yên tâm trở về nhà. Mới đây, đoàn y tế gồm 194 y/bác sĩ của tỉnh Hà Bắc đã được trở về quê hương đoàn tụ cùng gia đình, những giây phút vô cùng xúc động tại sân bay Thạch Gia Trang nhanh chóng được các phóng viên ghi lại.

Để đảm bảo an toàn cho cả người thân lẫn cộng đồng, mặc dù trước đó đã tự cách ly, tuy nhiên các y/bác sĩ vẫn sẽ phải di chuyển đến một khu cách ly khác để theo dõi trong khoảng thời gian 14 ngày.

Gặp lại con trai sau nhiều tháng ngày xa cách, y tá Lưu Phương xúc động ôm bó hoa, hôn lên trán con trai qua lớp kính dày, hai mẹ con đều khóc. “Trước đó, cháu chỉ có thể gọi video, hoặc nhìn mẹ qua ảnh chụp”, con trai Lưu Phương chia sẻ.

Khác với Lưu Phương, con trai của nam y tá Mặc Lợi chỉ mới 6 tháng tuổi, không cách nào tiếp xúc, anh chỉ dám đứng từ khoảng cách 2m, liên tục vẫy tay với đứa trẻ, khung cảnh không khỏi khiến người xung quanh xúc động. “Chờ 14 ngày nữa, chúng tôi sẽ sớm được đoàn tụ”, Mặc Lợi nói.

Chia sẻ

Theo

Pearvideo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất