Vòng quanh Thế giới

Nữ y tá mặc đồ lót bên trong lớp áo bảo hộ trong suốt vì 'quá nóng'

Thiên Ân
Chia sẻ

Một y tá ở khu chăm sóc bệnh nhân nam nhiễm COVID-19 tại Nga bị kỷ luật vì chỉ mặc đồ lót bên dưới áo bảo hộ trong suốt.

Nữ y tá mặc đồ lót trong bộ đồ bảo hộ đang phát thuốc cho bệnh nhân COVID-19.

Bức ảnh về cách ăn mặc hở hang của nữ y tá được phát tán trên mạng xã hội do một bệnh nhân ở bệnh viện tại Tula, cách Moscow 100 dặm về phía nam. Bệnh nhân này cho biết chẳng ai trong phòng bệnh phàn nàn về cách ăn mặc của nữ y tá.

Tuy nhiên, giám đốc bệnh viện không chấp nhận điều này và quyết định phạt nữ y tá vì “không tuân thủ yêu cầu đối với trang phục y tế”.

Nữ y tá khoảng 20 tuổi này cho biết, cô cảm thấy “quá nóng bức” khi phải mặc đồng phục bên trong đồ bảo hộ. Cô này cũng phân trần với quản lý của mình rằng, cô không ngờ bộ bảo hộ của mình hoàn toàn trong suốt đến vậy.

Quản lý của nữ y tá ban đầu nói cô này mặc “đồ lót” nhưng sau đó đính chính là “đồ bơi” bên trong áo bảo hộ.

Người chụp hình về nữ y tá cho hay, không có sự phản đối nào từ các nam bệnh nhân trong khu điều trị virus corona về cách ăn mặc của nữ y tá nhưng thưa nhận họ “có một chút bối rối”.

Bệnh viện nơi ghi nhận vụ việc.

Nhiều độc giả của tờ báo địa phương Tula News cũng bênh vực nữ y tá. “Ít nhất ai đó có khiếu hài hước giữa thực tế ảm đạm này”, “Tại sao lại khiển trách cô ấy chứ?”, “Mọi người chỉ trích cô ấy nhưng không ai chú ý rằng cô ấy mặc như vậy vì nóng”, “Sao lại phạt cô ấy, phải thưởng mới đúng chứ. Nhìn thấy bộ đồ ấy, chẳng còn ai muốn chết cả”…

Tuy nhiên, phần đông mọi người đều cho rằng, nữ y tá không nên mặc trang phục hở hang quá như vậy sau lớp áo bảo hộ bởi nó hoàn toàn không phù hợp với một nơi như bệnh viện.

Tính tới 19/5, Nga ghi nhận 299.941 ca nhiễm và 2.837 người tử vong vì COVID-19.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất