Vòng quanh Thế giới

Nữ y tá mang thai qua đời vì COVID-19, em bé vẫn được sinh ra an toàn

Theo Sohu
Chia sẻ

Mặc dù đã được nhập viện từ sớm, nhưng sản phụ nhiễm COVID-19 vẫn không thể chống chọi nổi với virus chết người này, may sao, thai nhi vẫn được các bác sĩ cứu sống khỏe mạnh.

Người ta vẫn thường nói, giữa đại dịch thì mọi người đều bình đẳng. Bất kể già trẻ gái trai, giàu hay nghèo đều có thể bị nhiễm bệnh, nhưng những người mang tâm trạng nặng nề nhất có lẽ là những sản phụ. Giữa đại dịch kinh hoàng, họ không chỉ lo cho riêng bản thân mà còn mang trọng trách giữ an toàn cho sinh linh đang chuẩn bị chào đời. Mới đây, câu chuyện về một nữ y tá đang mang thai đã qua đời vì COVID-19 tại Anh như một lời cảnh báo cho tình hình dịch bệnh đang ngày càng xấu đi tại nước này.

Theo truyền thông đưa tin, Mary Agyeiwaa Agyapong (28 tuổi) làm việc tại Bệnh viện Đại học Luton & Dunstable (Anh) được 5 năm. Ngày 5/4, cô được chẩn đoán dương tính với COVID-19 và ngay lập tức được nhập viện, tuy nhiên chỉ sau đó chưa đầy 10 ngày, cô đã không chống chọi nổi với virus chết người này, Mary qua đời vào ngày 12/4/2020.

Đại diện Bệnh viện Đại học Luton & Dunstable cho biết, các bác sĩ đã kịp thời cứu thai nhi bằng cách sinh mổ, hiện tại, em bé đã được ra đời và hoàn toàn khỏe mạnh. Cũng theo đại diện này, Mary vốn đã nghỉ thai sản được khoảng 1 tháng trước đó, nên có khả năng cao là cô bị nhiễm virus bên ngoài cộng đồng chứ không phải là khi đang làm việc. Chồng của Mary hiện cũng đang được cách ly và chờ kết quả xét nghiệm.

Được biết, bé gái ra đời và đặt tên là Mary giống mẹ của em. Các đồng nghiệp tại bệnh viện cũng chung tay gây quỹ cho “Mary bé” với mục tiêu là 2000 bảng Anh, tuy nhiên, con số quyên góp hiện tại đã lên đến 20.000.

Theo số liệu từ Đại học Johns Hopkins, tới nay 2.234.109 ca nhiễm và 153.379 ca tử vong do nCoV được ghi nhận tại 210 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, 569.953 người đã bình phục.

Sau 83 ngày, thế giới ghi nhận 50.000 ca tử vong đầu tiên, nhưng chỉ 8 ngày số ca tử vong đã gấp đôi lên 100.000 người, và chỉ 8 ngày tiếp theo, con số này tăng lên 150.000 người. Điều này cho thấy mức độ gia tăng nhanh chóng số ca tử vong vì COVID-19 theo thời gian ngày càng ngắn.

Chia sẻ

Theo

Sohu

Tin mới nhất