Vòng quanh Thế giới

Nữ sinh Việt thoát chết trong vụ cháy chung cư ở Thái Lan

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Một sinh viên 28 tuổi người Việt nghi mất tích sau vụ cháy ở chung cư khiến 3 người thiệt mạng ở quận Phaya Thai (Bangkok) sáng sớm nay đã được tìm thấy tại Bệnh viện Ramathibhodi.

Đài phát thanh giao thông JS 100 nhận thông báo từ một cán bộ thuộc Đại học Chulalongkorn rằng, sinh viên Anhthi Vanngo, 28 tuổi, mất tích sau vụ hỏa hoạn tại chung cư Rachathevi ở quận Phaya Thai, Bangkok sáng 3/4. Sinh viên này đang theo học một chương trình sau đại học tại khoa Khoa học của Đại học Chulalongkorn.

Sinh viên Việt Nam được tìm thấy tại bệnh viện sau vụ cháy chung cư 14 tầng. Ảnh: Nation Multimedia

Đài phát thanh JS 100 sau đó gọi điện tới các bệnh viện - nơi các nạn nhân của vụ cháy được chuyển đến - để tìm kiếm thông tin về sinh viên Anhthi Vanngo.

Một y tá tại bệnh viện Ramathibodi cho biết, nạn nhân nữ người Việt trong vụ cháy đã được nhập viện và gương mặt của cô này khớp với bức ảnh của nữ sinh viên bị Đại học Chulalongkorn thông báo mất tích.

Do nạn nhân vẫn đang thở bằng máy hô hấp nên y tá tại bệnh viện Ramathibodi đã viết tên Anhthi Vanngo và chờ xác nhận. Nạn nhân sau đó đã gật đầu và đài JS 100 sau đó thông báo cho Đại học Chulalongkorn.

Khói bốc ra từ căn chung cư. Ảnh: FM91Trafficpro/Bangkok Post

Căn phòng của Anhthi Vanngo nằm ở tầng 14 của căn hộ và một trong những người bạn của cô thoát khỏi đám cháy nói với các quan chức rằng mình trông thấy Anhthi lần cuối cùng khi nữ sinh đang bất tỉnh nhưng không thể giúp đỡ.

Hỏa hoạn xảy ra ở chung cư 14 tầng khi ngọn lửa bùng phát từ một ống bọc dây điện tại tầng 5 vào 2h30 và lửa lan lên các tầng trên. 3 người thiệt mạng, trong đó có hai người tử vong trên đường tới bệnh viện, theo Bangkok Post. Vụ cháy còn khiến khoảng 60 người khác bị thương.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất