Vòng quanh Thế giới

Nữ nhân viên công ty Trung Quốc bị bắt ăn giun sống vì không đạt đủ doanh số bán hàng

Theo Dailymail
Chia sẻ

Trong một đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội ngày 25/5 đã ghi lại khoảnh khắc các nhân viên của một công ty tại trung Quốc buộc phải ăn giun sống như một sự hình phạt vì không đạt đủ doanh số.

Video nhân viên công ty Trung Quốc bị phạt ăn giun sống vì không đủ doanh số

Hình phạt rùng rợn này được thực hiện tại một công ty thiết kế nội thất ở thành phố Tất Tiết, tỉnh Quý Châu nằm ở phía Tây Nam Trung Quốc. Đoạn video được ghi lại vào ngày 25/5 bởi một nhân viên của công ty cho thấy khoảnh khắc một nhân viên đang cầm con bọ ngọ nguậy trong lòng bàn tay của cô sau đó một nhân viên khác quăng nó xuống nước và che miệng cô lại một cách kinh tởm.

Người tố giác vụ việc nói với các phóng viên rằng các hình phạt khác khi làm việc kém hiệu quả và không đạt doanh số mà công ty này đưa ra bao gồm ăn thịt sống hoặc dọn dẹp nhà vệ sinh của văn phòng.

Một người quản lý cho rằng việc áp dụng những hình phạt kỳ quái này là một phần trong chính sách kỷ luật mới của công ty và đã được tất cả các nhân viên chấp thuận.

Các thành viên thuộc nhóm bán hàng của công ty xuất hiện trong đoạn clip tham gia một cuộc họp nhân viên khi họ nhận hình phạt tàn khốc này .

Hình ảnh được cắt từ video lan truyền trên mạng xã hội về hình phạt kỳ quái của một công ty Trung Quốc

Một nữ nhân viên thắc mắc hỏi: “Nó có phải ký sinh trùng không?

Một nhân viên khác bình luận: “Đôi khi nó sẽ phát nổ trong miệng khi bạn cắn nó”.

Một ảnh chụp màn hình do cơ quan báo chí tại địa phương công bố cho thấy một biểu đồ có tiêu đề “Danh sách hình phạt giai đoạn thứ ba”, nêu chi tiết các loại hình phạt khác nhau mà nhân viên của công ty phải thực hiện. Theo Web Quý Dương, một số nhân viên ban đầu nghĩ rằng chính sách mới này “chỉ là một trò đùa” để đe dọa nếu không bán đủ doanh số.

Ngoài ra còn có hình phạt nộp tiền, các nhân viên có thể chọn nộp phạt 500 nhân dân tệ (khoảng 1,6 triệu đồng ) và mua đồ ăn sáng cho cả công ty. Nhưng nhiều người không đủ tiền đổ nộp phạt và thay vào đó là ăn giun sống.

Khi các nhân viên phát tán đoạn video và nói rằng họ đã gọi cảnh sát thì nhận được lời đe dọa từ công ty.

Các quan chức địa phương cho biết họ đang tiến hành điều tra vụ việc. Người phát ngôn của Văn phòng quản lý thị trường quận Thất Tinh Quan nói với tờ The Paper: “Chúng tôi đang điều tra vụ việc, ngoài ra tôi không có thông tin chi tiết nào để tiết lộ. Vì thế, kết quả điều tra chính thức của vụ việc sẽ được chính quyền huyện công bố khi kết thúc”.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin mới nhất