Vòng quanh Thế giới

Nữ MC Trung Quốc lên tiếng xin lỗi vì đoạn video ăn súp dơi - nguồn nghi gây dịch viêm phổi lạ

Linh Chi
Chia sẻ

Một nữ MC nổi danh trên MXH Trung Quốc vừa lên tiếng xin lỗi vì đoạn clip ăn và khen ngợi món súp dơi giữa thông tin loài động vật này là nguyên nhân khiến dịch virus corona bùng phát ở nước này.

South China Morning Post đưa tin, Wang Mengyun - nữ MC nổi danh MXH Trung Quốc vừa lên tiếng xin lỗi vì từng có lời khen cho món súp dơi trong chương trình của mình.

Lời xin lỗi này xuất phát từ việc có thông tin cho rằng dơi là một trong những loài động vật hoang dã có khả năng phát tán virus corona.

Cụ thể, trong chuyến du lịch đến Palau (một quần đảo phía tây Thái Bình Dương) năm 2017, Wang và ekip của mình đã thực hiện video với nội dung trải nghiệm một số đặc sản địa phương, trong đó có món súp dơi.

Clip: Nữ MC Trung Quốc thưởng thức món súp dơi gây tranh cãi

Trong video, Wang cùng người bạn cầm một con dơi đã được chế biến, vừa cười vừa thưởng thức đặc sản địa phương. Cô còn khen ngợi món ăn rất tuyệt và dơi có vị giống thịt gà. Wang và người bạn còn hào hứng hướng dẫn mọi người cách ăn thịt dơi.

Đoạn video này đã được gỡ xuống nhưng sau đó liên tục được chia sẻ lại trên các diễn đàn trong thời điểm dịch virus corona bùng phát ở Vũ Hán và lây lan sang nhiều quốc gia.

Hình ảnh người phụ nữ ăn dơi gây xôn xao. Ảnh: Mail.

Trong bài đăng mới đây, Wang Mengyun cho biết, khi đó bản thân chỉ muốn thưởng thức đặc sản địa phương. Cô cũng không hề biết việc dơi có thể là vật lây truyền virus corona khi làm video về món ăn này.

Cô cũng lên tiếng xin lỗi vì đã review món ăn và cho rằng, mục đích ghi hình chỉ để truyền tải với mọi người về cuộc sống của người dân Palau.

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng không chấp nhận lời xin lỗi của Wang và cho rằng, kể từ năm xảy ra đại dịch SARS 2003, mọi người đã được cảnh báo, nói không với việc tiêu thụ động vật hoang dã.

Súp dơi - món ăn nghi vấn là nguyên nhân gây bùng phát dịch viêm phổi lạ ở Vũ Hán

Dịch viêm phổi gây ra bởi virus corona đang lây lan sang nhiều quốc gia trên thế giới. Các nhà khoa học và chuyên gia đang tìm nguyên nhân của chủng virus nguy hiểm này. Bước đầu, họ nhận định, nhiều khả năng virus corona bắt nguồn từ động vật hoang dã ở chợ hải sản Huanan và món súp dơi truyền thống của Palau khiến bệnh dịch phát tán mạnh mẽ. Tuy nhiên, vẫn chưa có kết quả chính xác cho câu hỏi này.

Theo số liệu mới nhất tính tới nay, gần 2.744 người bị chẩn đoán nhiễm virus, 80 trường hợp tử vong tại Trung Quốc. 76 trong số 80 người chết tới từ tỉnh Hồ Bắc - tâm dịch.

8 ca nhiễm virus corona được ghi nhận ở Hong Kong, 5 ca ở Macao và 3 ca ở Đài Loan. Một số trường hợp khác được phát hiện ở Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Việt Nam, Singapore, Malaysia, Nepal, Pháp và Úc.

Loại virus corona mới thuộc chủng coronavirus. Nó gây ra các triệu chứng giống như cảm lạnh và cúm, bao gồm ho và sốt, và trong trường hợp nghiêm trọng hơn là khó thở. Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi dẫn tới viêm phổi, có thể gây tử vong. Không rõ coronavirus mới gây chết người như thế nào hoặc thậm chí có nguy hiểm như cúm thông thường, giết chết hàng chục ngàn người mỗi năm chỉ riêng ở Mỹ, hay không.

Được phát hiện lần đầu tiên vào tháng trước, virus corona mới được cho là có nguồn gốc từ một loại động vật hoang dã được bán tại chợ Vũ Hán.

Giới chức Trung Quốc đã ra lệnh tạm cấm buôn bán động vật hoang dã tại các chợ, siêu thị, nhà hàng cũng như trên các nền tảng thương mại điện tử trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất