Vòng quanh Thế giới

Nữ MC gốc Việt duy nhất dẫn chương trình khung giờ vàng ở Australia

Theo Yahoo News
Chia sẻ

Tính đến hiện tại, nữ MC gốc Việt Tracy Võ là người gốc Á duy nhất dẫn chương trình Today trên đài Nine Network, đánh dấu một bước tiến lớn về văn hóa truyền thông ở Australia.

Jody Phan, doanh nhân và nhà báo có tầm ảnh hưởng lớn tại Sydney (Australia), cho biết sự xuất hiện của một gương mặt gốc Việt trong vai trò người dẫn chương trình truyền hình khung giờ vàng ở xứ sở chuột túi là một tiến bộ đáng kể của giới truyền thông nước này. Từ khi còn bé đến nay, cô vẫn chưa có dịp xem chương trình trong khung giờ vàng dưới sự dẫn dắt của một MC gốc Á như Tracy.

Nữ doanh nhân kiêm nhà báo Jody Phan (trái) và MC Tracy Võ (phải).

“Tôi thường xuyên trông thấy người nổi tiếng với mái tóc vàng rực cùng làn da trắng trên TV, và cả tạp chí nữa. Vì vậy, đây là tất cả những gì tôi trông đợi”, Phan chia sẻ. Nữ doanh nhân di cư sang Australia cùng bố mẹ và anh trai khi mới vừa lên 8. Cũng giống như Tracy, bố mẹ Jody luôn hy vọng con cố gắng hòa nhập cùng văn hóa bản địa và tin rằng người Australia sẽ dễ ghi nhớ tên tiếng Anh của họ hơn. Suốt những năm tháng ấy, Jody luôn bị kẹt tại lằn ranh giữa hai nền văn hóa.

“Tôi nghĩ việc rời quê hương Việt Nam để nhập học lớp 3 tại một ngôi trường ở Sydney là biểu hiện của việc muốn được đồng hóa nhanh chóng để hòa nhập cùng văn hóa mới”, cô nói. “Lúc còn bé, tôi không nhận ra ảnh hưởng của việc đó đối với mình. Song khi lớn lên, tôi phát hiện không biết từ bao giờ mà quan điểm của mình về vẻ đẹp và hình thể đã bị định hình theo khuôn mẫu mới”.

Tracy (phải) bên cạnh đồng nghiệp.

Ngày 18/12, đài Nine Network đã công bố Tracy Võ sẽ là MC mới cho chương trình Today vào năm 2020. Cô cũng trở thành MC gốc Á duy nhất của chương trình buổi sáng trên kênh truyền hình thương mại Australia. Today được phát sóng trực tiếp trên Nine Network từ năm 1982, kéo dài từ 5h30 đến 9h mỗi sáng.

Dù không bị phân biệt đối xử trong giới báo chí vì mang tên Việt Nam, song Jody vẫn hy vọng ngày càng có nhiều cái tên châu Á xuất hiện trên TV, cổ vũ tinh thần và giảm bớt cảm giác lạc lõng của các bạn trẻ gốc Á khác đang sinh sống tại Australia.

Chia sẻ

Theo

Yahoo News

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất