Vòng quanh Thế giới

Nữ hoàng nghĩ gì về sự đổ vỡ hôn nhân của Thái tử Charles và Công nương Diana

Theo Express.co.uk
Chia sẻ

Robert Jobson, nhà viết tiểu sử kỳ cựu của Hoàng gia Anh, đã tiết lộ về những suy nghĩ của Nữ hoàng Elizabeth về sự đổ vỡ trong cuộc hôn nhân đình đám của Công nương Diana và Thái tử Charles.

Công nương Diana và Thái tử Charles kết hôn trong một “đám cưới thế kỷ” tại nhà thờ St. Paul vào năm 1981, được biết đến là một trong những sự kiện lớn nhất cùa Hoàng gia Anh.Tại lễ cưới khi đó, Công nương Diana, chỉ mới sang tuổi 20, và người hâm mộ hoàng gia Anh đã đặt kỳ vọng rất cao cho câu chuyện tình với cái kết đẹp như trong truyện cổ tích. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân của họ lại không mang cái vẻ “màu hồng” như người ta thường nhắc đến.

Nữ hoàng Elizabeth II, Thái tử Charles và Công nương Diana

Trong cuốn sách “William’s Princess” được xuất bản vào năm 2006 của phóng viên hoàng gia kỳ cựu Robert Jobson đã chia sẻ lại những suy nghĩ của Nữ hoàng về sự đổ vỡ trong cuộc hôn nhân đình đám.

Một người bạn thân thiết của Nữ hoàng đã kể lại với tác giả: “Nữ quân chủ nước Anh nghĩ rằng mình là một trong những lý do khiến cuộc hôn nhân của Thái tử Charles và Công nương Diana không thể tiếp diễn và tiết lộ lý do là vì Thái tử đã chờ đợi quá lâu”.

Ở tuổi 32, Thái tử đã nỗ lực hết sức theo cách riêng của mình để có thể cứu vãn cuộc hôn nhân này.

Hiện nay, Thái tử Charles đã sánh đôi cùng bà Camilla, Nữ công tước xứ Cornwall. Nhưng chuỗi ngày đầy đau khổ từ cuộc hôn nhân đổ vỡ đã qua lâu rồi. Ông viết: “Hiện tại Charles và Camilla đã sống hạnh phúc bên nhau và trở thành một cặp vợ chồng và cái bóng của cuộc hôn nhân không mấy vui vẻ đầu tiên của Charles đang dần được xoa dịu lại, quan điểm của Nữ hoàng là làm mọi điều tốt đẹp cho cháu trai bà”.

Tác giả cũng cho biết thêm Hoàng tử William đã dành một tình yêu lãng mạn cho Công nương Kate từ rất sớm, đó được xem là một mối tình đẹp trong mắt Nữ hoàng Elizabeth.

Tác giả Hoàng gia Penny Junor viết trong cuốn sách được xuất bản năm 2005, “The Firm”, những cảm nhận chân thực của Nữ hoàng về công nương Diana và phong cách đột phá của cô ấy.

“Đám cưới thế kỷ” của gia đình Hoàng gia Anh tổ chức vào năm 1981

Tác giả Junor viết: “Những người hâm mộ dành sự yêu mến Diana và còn ưu ái đặt cho cô cái tên ‘Nữ Công nương quốc dân’ vì đủ mọi lý do nhưng có một lý do không kém phần quan trọng là vì mọi người cảm thấy cô đồng điệu với họ khi luôn dàng tình cảm yêu quý công chúng với tấm lòng nhân hậu vì thế tạo nên một phong cách riêng khi mọi người nhắc tới Công nương Diana ”.

Tác giả đã có cuộc trò chuyện với một trong những thư ký riêng của gai đình Hoàng gia Anh từ thời công nương Diana và Thái tử Charles chưa xảy ra đổ vỡ, nói về thái độ của gia đình hoàng gia đối với phong cách của cô ấy như thế nào?.

Mối quan hệ của họ xảy ra ít mâu thuẫn hơn tôi cảm nhận. Có một sự thật phải chấp nhận rằng cô ấy đạt đến đỉnh điểm về độ nổi tiếng ở thời điểm ấy, lên báo với tần suất dày đặc. Tôi không bao giờ nghe Nữ hoàng chỉ trích gì về Công nương Diana. Tuy nhiên, hầu như có một cảm giác khó hiểu rằng công nương không đi theo phong cách hoàng gia mà chúng ta thường thấy.”, thư ký chia sẻ.

Chia sẻ

Theo

Express.co.uk

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất